Thứ bảy, 28/5/2022 | 18:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Chủ nhật, 30/1/2022, 21:51 (GMT+7)

Cây ATM ngân hàng ‘nhàn rỗi’ ngày cận Tết Nhâm Dần 2022

Theo Thời báo Tài chính Chủ nhật, 30/1/2022, 21:51 (GMT+7)

Trong những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, ghi nhận của phóng viên TBTCO trên địa bàn Hà Nội cho thấy, một số cây ATM có lác đác người rút tiền, đôi lúc cũng một hai người phải chờ nhau, trong khi đó, nhiều cây ATM khác vắng vẻ. Diễn biến chung cho thấy không có tình trạng ùn tắc tại các cây ATM.

Cây ATM của Vietcombank trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) chỉ có 1 khách hàng đang giao dịch.

Cây ATM của Vietcombank trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) chỉ có 1 khách hàng đang giao dịch.

Diễn biến hiện nay cho thấy, cường độ làm việc của các cây ATM dịp giáp tết đã nhàn hạ hơn nhiều so với các năm trước, khi thường xảy ra quá tải vào dịp gần tết tại các cây ATM do người dân thường tập trung rút tiền mặt để phục vụ nhu cầu chi tiêu tết.

Động thái giảm nhu cầu rút tiền mặt tại các cây ATM xuất phát từ lý do người dân đã quen hơn với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Theo Ngân hàng Nhà nước, thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng trong năm 2021 đã có tăng trưởng khá mạnh.

Đến cuối tháng 11/2021, giao dịch thanh toán qua internet đã tăng 49,3% về số lượng và 31,34% về giá trị; thanh toán qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 74,64% và 86,58%, trong khi thanh toán qua QR Code cũng đã tăng 50,36% về số lượng và gần 131% về giá trị.

Trước thời điểm nghỉ tết, Ngân hàng Nhà nước cũng có chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng ổn định, an toàn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong dịp tết.

Trong văn bản này, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng phải tổ chức tốt các dịch vụ thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; chủ động có kế hoạch để phục vụ tốt các doanh nghiệp trong hoạt động thanh toán quốc tế, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, không để doanh nghiệp bị chậm thanh toán trong những ngày nghỉ tết.

Riêng Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) cũng được giao cụ thể việc triển khai thực hiện công tác thanh toán nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán.

Napas được nhắc nhở phải kiểm tra các phương án dự phòng; theo dõi, giám sát chặt chẽ, kịp thời xử lý các sai sót, sự cố đảm bảo hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử hoạt động ổn định, an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt nhu cầu giao dịch tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo