Thứ bảy, 31/10/2020 | 08:06 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 10/3/2020, 14:10 (GMT+7)

BVSC nêu 3 yếu tố cho động lực tăng trưởng chính của ACB năm nay

Lê Hải Thứ ba, 10/3/2020, 14:10 (GMT+7)

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) có báo cáo về Ngân hàng Á Châu (ACB, HNX: ACB), nhận định động lực tăng trưởng năm trước của ngân hàng đến từ cho vay khách hàng, NIM ổn định, doanh thu hoạt động bancassurance và dịch vụ thẻ thanh toán tăng và chi phí dự phòng giảm.

Chất lượng tài sản của ACB được củng cố hơn với tỷ lệ nợ xấu (NPL) ở mức 0,54%, thấp nhất trong ngành. Hệ số bao phủ nợ xấu (LLR) tăng lên 175% trong 2019 từ mức 152% của 2018. Nhờ chất lượng tài sản tốt, chi phí tín dụng duy trì ở mức thấp 0,11%. 

acb-1-png-1418-1583808929.png

BVSC dự báo tổng thu nhập hoạt động và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ năm 2020 của ACB lần lượt ở mức 18.037 tỷ đồng (tăng 12%) và 6.891 tỷ đồng (tăng 15%).

Động lực tăng trưởng chính năm 2020 của ACB đến từ 3 yếu tố. Thứ nhất là tăng trưởng tín dụng hợp lý kết hợp với mở rộng tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM). Thứ hai là thu nhập ngoài lãi ổn định, thúc đẩy bởi mức phí cao, các dịch vụ bancassurance và giao dịch ngoại hối. Và thứ ba là tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) cốt lõi được quản lý tốt hơn. 

Ban lãnh đạo dự kiến hoàn tất thương vụ hợp tác bancassurance độc quyền trong 6 tháng cuối năm 2020. ACB đã ký các hợp đồng không độc quyền với AIA (tháng 11/2015) và Manulife (tháng 9/2019) nhằm cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

acb-2-png-8726-1583808930.png

ACB cũng đang hợp tác với FWD bán các loại bảo hiểm ung thư thông qua kênh ngân hàng trực tuyến và kỳ vọng sẽ sớm được ra mắt trên các ứng dụng di động. Ban lãnh đạo tin rằng việc hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm sẽ cho ACB cơ hội nghiên cứu kỹ lưỡng trong quá trình tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất cho thỏa thuận bancassurance độc quyền sắp tới. 

Việc mở rộng tập khách hàng, thêm 1 triệu khách hàng trong năm 2020, gồm 950.000 khách hàng cá nhân và 50.000 khách hàng doanh nghiệp giúp ACB chiếm lĩnh thêm thị phần ở cả thị trường cho vay và huy động vốn, đồng thời tăng cường lượng tiền gửi không kỳ hạn (CASA), cải thiện chi phí vốn và tăng cường lợi thế cạnh tranh cho thương vụ hợp tác bancassurance độc quyền trong thời gian tới. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo