Thứ ba, 2/6/2020 | 19:23 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ năm, 9/4/2020, 21:07 (GMT+7)

Báo cáo thường niên năm 2019 của HDBank: Định hướng phát triển ‘Happy Digital Bank’

Thu Hằng Thứ năm, 9/4/2020, 21:07 (GMT+7)

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank, HoSE: HDB) vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2019 với chủ đề “Happy Digital Bank”, hướng đến mục tiêu một Ngân hàng Số mang đến hạnh phúc cho mọi đối tác, cộng đồng, cho cán bộ nhân viên ngân hàng. 

Trên nền tảng phát triển bền vững, năm 2019, HDBank tiếp tục bứt phá trong kinh doanh trong để khẳng định vị thế và thương hiệu HDBank cả trong nước lẫn quốc tế, mang lại lợi ích cao cho khách hàng, cổ đông, ngân hàng, các đối tác và toàn xã hội.

Tính đến cuối năm 2019, HDBank có quy mô tổng tài sản hợp nhất đạt 229.477 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 20.381 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái.  Lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018 và là mức cao nhất từ trước đến nay.

Hệ số sinh lời trên tài sản bình quân (ROAA) và hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) lần lượt đạt 1,8% và 21,6%, đều tăng cao hơn so với năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ HDBank được kiểm soát chặt ở mức dưới 0,98%, thuộc nhóm có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành.

hdb-1-4073-1586438086.jpg

HDBank định hướng phát triển Ngân hàng số hạnh phúc. 

Bước sang năm 2020, HDBank xác định là năm bản lề của chuyển đổi số và số hóa là giải pháp trọng tâm để đạt các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2020 – 2030. HDBank đã và đang đầu tư mạnh cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ, đón đầu công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng, chuyển đổi công nghệ số, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển Fintech và ngân hàng số Digital Bank trên nền tảng an toàn, bảo mật, tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến phục vụ 40 triệu khách hàng.

Với mục tiêu phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế và đồng hành cùng xã hội, phát triển kinh tế và đồng hành. Ứng phó với Covid-19, ngân hàng đã sớm thành lập Ủy ban khẩn cấp phòng chống dịch cùng với việc triển khai những biện pháp thiết thực nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, khách hàng và sự an toàn cho cả hệ thống HDBank trên cả nước.

Nhà băng này cũng triển khai nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng như cho vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 6,5%, miễn giảm lãi suất từ 2 -4,5%, cho vay bình ổn giá các mặt hàng thiết thực, các đơn vị Dược và cung ứng vật tư y tế, các doanh nghiệp vay trả lương cho nhân viên...; triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, miễn, giảm phí thanh toán...

Ngoài ra, HDBank đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho chương trình phòng chống Covid 19 và xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Với ngành y tế TP HCM, HDBank ủng hộ 1.000 giường y tế giá trị tương đương 3 tỷ đồng; tặng trang thiết bị, vật tư cho 5 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long bị hạn hán, xâm nhập mặn với giá trị tương đương gần 2 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, HDBank khẳng định luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức, ngân hàng sẽ đi qua đại dịch một cách tốt nhất và lớn mạnh hơn nữa. Dự báo kết quả quý I, ngân hàng cho biết kết quả kinh doanh hết sức khả quan và vượt kế hoạch đề ra.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo