Thứ năm, 5/8/2021 | 02:28 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 7/8/2017, 15:40 (GMT+7)

Ba chữ "win" trong kết nối tiếp thị: Mấu chốt là tìm được điểm chung

thuynt Thứ hai, 7/8/2017, 15:40 (GMT+7)

Vượt xa hơn mối quan hệ hợp tác win –win trong kinh doanh, Partnership marketing - Kết nối tiếp thị xây dựng dựa trên việc ba bên cùng thắng: hai bên đối tác có lợi, cùng đem lại lợi ích cho khách hàng và cùng mang lại lợi ích cho thương hiệu hai bên. Một cách dễ hiểu, đây là phương thức hợp tác hai hoặc nhiều tổ chức với mục đích phát triển một chương trình tiếp thị trung hạn hoặc dài hạn đáp ứng mục tiêu kinh doanh mỗi bên.

Uber là một điển hình của mô hình kinh doanh theo Partnership marketing với mỗi tài xế taxi là một đối tác. Giữa các doanh nghiệp với nhau, hình thức này cũng rất phổ biến, tuy nhiền, không phải lúc nào cũng được áp dụng đúng. Ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc điều hành Digipencil MVV JSC, nêu ra ví dụ các doanh nghiệp sử dụng các nhà mạng như kênh Marketing, gửi tin nhắn hay gọi điện tới khác hàng để bán hàng. Cách này vẫn chưa đủ tốt vì chưa đảm bảo được chữ “win” nền tảng là mang lại lợi ích chung khách hàng.

Ngoài tính thuận tiện, tiết kiệm, Partnership marketing còn cần tạo ra giá trị cảm xúc, giá trị cộng thêm để mang lại lợi ích cho khách hàng. Có nhiều cách để kết nối trong mối quan hệ hợp tác này. Kết nối truyền thông cũng là một trong những cách này.

Điển hình là trường hợp của ngân hàng AIB thời kỳ nền kinh tế Ireland kiệt quệ vì khủng hoảng tài chính. Người dân không còn tin tưởng vào ngân hàng. Giành lại niềm tin của người gửi tiền, AIB tìm cách giúp đỡ khách hàng doanh nghiệp của mình bằng cách hỗ trợ về mặt truyền thông thông qua tài trợ cho các TVC quảng cáo. Về phía doanh nghiệp, doanh số tại nhiều công ty đã tăng 20% nhờ quảng cáo, thương hiệu của doanh nghiệp được biết nhiều hơn trong khi trước đây họ không thể dành chi phí cho hình thức quảng cáo này.

Không riêng doanh nghiệp gây dựng được thương hiệu. Về phía ngân hàng, với việc được nhắc đến cuối mỗi TVC, thương hiệu của AIB càng tốt lên đối với các khách hàng từ người dân gửi tiền đến bản thân các doanh nghiệp được nhận hỗ trợ. Doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn cũng sẽ sớm hoàn trả được khoản nợ vay.

Ngành ngân hàng với số lượng khách hàng lớn, nhân khẩu đa dạng,.. cùng ngành bán lẻ và viễn thông là một trong những ngành có thể đứng ra kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ để mang lại giá trị cho khách hàng

Tại hội thảo, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank lần đầu giới thiệu một giải pháp tài chính và partnership marketing mang tên “Cộng đồng JOY Maritime Bank” giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, khách hàng. Bên cạnh các khoản vốn vay, ngân hàng sẽ hỗ trợ kết nối khách hàng, quảng cáo online, trên hệ thống tại chi nhánh tòa nhà chung cứ, xây dựng website,..

Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp khi tham gia chương trình cũng phải sẵn sàng đưa ra các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng cá nhân của Maritmebank và trở thành khách hàng của ngân hàng. Quy mô đợt đầu tiên dự kiến là 150 doanh nghiệp.

Ngọc Linh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo