Thứ tư, 18/9/2019 | 05:13 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 17/9/2010, 01:53 (GMT+7)

Đại gia ATM chê thẻ quốc tế

Thứ sáu, 17/9/2010, 01:53 (GMT+7)

Chiếm ba vị trí dẫn đầu về số lượng thẻ ATM nhưng Agribank, Vietinbank và Ngân hàng cổ phần Đông Á đều không mạnh về thẻ quốc tế. Giải thích về nguyên nhân, bà Lý Thị Ngọc, Giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng Đông Á cho biết, chiến lược của nhà băng này là tập trung cho thẻ nội địa.

Trong khi đó, một lãnh đạo cấp cao của Vietinbank – ngân hàng giữ vị trí số 2 về số lượng thẻ ATM giải thích, phát triển thẻ ghi nợ trong nước sẽ có ít rủi ro và dễ thực hiện hơn so với thẻ tín dụng quốc tế. Ông này cho rằng, thẻ ATM vẫn có khả năng sinh lời nên nhà băng mới tiếp tục đầu tư trong khi đó phát triển thẻ quốc tế đòi hỏi nhiều điều kiện và khó hơn.

Ngân hàng Công thương hiện đứng thứ 2 trên thị trường về thẻ ATM. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

 

Cũng vì không tập trung đẩy mạnh loại thẻ ngoại, các đại gia thẻ ATM cũng ít thực hiện các chương trình khuyến mại hoặc tiếp thị trực tiếp đối với các khách hàng tiềm năng có thể dùng dịch vụ này.

Tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần bình luận nếu muốn chọn tiếng có vị trí 1-2-3 về thẻ thì chọn ATM với các chiến dịch mở thẻ miễn phí ào ạt. Tuy nhiên, với thẻ quốc tế thì không thể làm được vì đòi hỏi kết nối với các tổ chức thẻ quốc tế, kèm rất nhiều điều kiện khác. "Vì thế, thẻ quốc tế là món ngon, khả năng sinh lời cao nhưng không phải ngân hàng nào cũng làm được", ông nói.

Trong khi đó, các ngân hàng nội địa vốn đứng đầu về hiệu quả hoạt động như ACB, Techcombank, Vietcombank đều đầu tư mạnh cho việc phát hành các loại thẻ quốc tế. Ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc ACB cho biết, ngân hàng cần tập trung vào các nghiệp vụ có khả năng sinh lời nên thẻ quốc tế được ACB ưu tiên hơn.

Một số ngân hàng nước ngoài cũng rất hăng hái đối với thẻ ngoại. HSBC hiện đang triển khai chương trình khuyến mại tặng 600.000 đồng để chi tiêu cho chủ thẻ mới và tặng thêm 200.000 đồng nếu khách mở thêm thẻ phụ. ANZ còn khuyến mại lớn hơn với việc tặng tới 1 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng quốc tế.

Hai nhà băng ngoại và Techcombank còn tổ chức các đợt tiếp thị qua điện thoại khá mạnh hướng vào các khách hàng tiềm năng. ACB dự kiến cũng triển khai mô hình tiếp thị tương tự trong tháng 9. Nguồn tin từ các ngân hàng này cho biết, việc phát triển thẻ quốc tế còn hỗ trợ thúc đẩy tín dụng tiêu dùng. Vì thế, lợi nhuận tổng thể từ dịch vụ này cao hơn nhiều so với thẻ nội địa dù lượng khách hàng ít hơn.

Theo Hoàng Ly - VnExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo