Thứ ba, 14/7/2020 | 20:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ bảy, 2/6/2018, 22:47 (GMT+7)

Đại diện NHNN nói về trách nhiệm trong vi phạm của ông Trần Bắc Hà

thuynt Thứ bảy, 2/6/2018, 22:47 (GMT+7)

Tại thông cáo kỳ họp 26 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa ban hành chiều nay, liên quan đến vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng các cá nhân, UBKTTW cũng xác định "có trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước" khi xảy ra vi phạm, khuyết điểm của BIDV.

Theo ý kiến của UBKTTW, Ban cán sự Đảng NHNN phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm, khuyết điểm của BIDV; kịp thời rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định trong lĩnh vực ngân hàng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức tín dụng.

>> UBKTTW kết luận ông Trần Bắc Hà đã vi phạm 'rất nghiêm trọng'

Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm của NHNN và kế hoạch triển khai kết luận thanh tra trên, trong buổi hợp báo Chính phủ ngày 2/6, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết đã nhận được thông tin.

"Về phía NHNN, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương", Phó Thống đốc nói.

Phó Thống đốc cũng nhận định các kết luận và chỉ đạo này sẽ giúp BIDV, NHNN cũng như toàn bộ hệ thống rà soát, tổ chức thực hiện hoạt động của ngân hàng. Hệ thống hoạt động lành mạnh hơn, góp phần đắc lực cho phát triển kinh tế xã hội.

Cũng tại buổi họp báo Chính phủ, liên quan đến ý kiến của người dân thường xuyên tiếp nhận thông tin liên tục gọi điện thoại để đòi nợ từ các công ty tài chính, đại diện NHNN cho biết đã yêu cầu dừng việc này và buộc các ngân hàng chấn chính phong cách làm việc của nhân viên.

Bà cũng cho biết trong chỉ đạo điều hành ngày 15/5 vừa qua, NHNN ban hành văn bản chấn chỉnh cho vay tiêu dùng. Đơn vị chức năng của NHNN tăng cường thanh tra, kiểm soát đơn vị tín dụng tiêu dùng. Đồng thời, các TCTD cũng cần rà soát quy trình tuyển dụng, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng làm việc của nhân viên. NHNN và TCTD phối hợp đơn vị liên quan để tập trung giải quyết khiếu nại của người dân.

Thanh Thủy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo