Chủ nhật, 22/9/2019 | 05:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 5/9/2019, 15:51 (GMT+7)

ABBank: Tín dụng giảm do dòng tiền khách hàng và rà soát cho vay

Trâm Anh Thứ năm, 5/9/2019, 15:51 (GMT+7)

Theo BCTC soát xét nửa đầu 2019, ABBank ghi nhận lãi trước thuế 436 tỷ đồng, giảm 90 tỷ đồng so với tự lập trước đó, tương đương thấp hơn 16%. 

Nguyên nhân chính dẫn đến thay đổi này là khoản thuế thu nhập doanh nghiệp tăng từ 25,2 tỷ đồng trước kiểm toán lên gần 114,5 tỷ đồng. Ngân hàng cho biết đây là thuế thu nhập doanh nghiệp nửa đầu năm tạm tính theo đề xuất từ đơn vị kiểm toán. 

Cho vay khách hàng đến cuối tháng 6 của ABBank ở mức 49.564 tỷ đồng, thấp hơn 5% so với đầu năm. Trong khi đó, kế hoạch đầu năm của ngân hàng là dư nợ tăng 17%.

Ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng Giám đốc ABBank nhận định đây là tác động từ dòng tiền trong kinh doanh của khách hàng. Bên cạnh đó, một phần nguyên nhân cũng xuất phát từ định hướng phát triển bền vững, ngân hàng thực hiện tăng cường rà soát, thẩm định kỹ hơn đối với các hồ sơ vay để đảm bảo cho vay kịp thời và đúng mục đích, nhu cầu của khách hàng, đồng thời đảm bảo tính an toàn cho hệ thống, và chủ trương hỗ trợ cho vay phục vụ nhu cầu mua nhà để ở, siết chặt hơn đối với vay đầu cơ bất động sản.

Ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng giám đốc ABBank. Nguồn: ANTT

Ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng giám đốc ABBank. Nguồn: ANTT

Vị lãnh đạo này cũng cho biết ngân hàng chuyển hướng đẩy mạnh thu phí dịch vụ. ABBank hiện đầu tư phát triển các giải pháp tài chính công nghệ số hiện đại, mang đến những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho người dùng. Tháng 9, ABBank sẽ ra mắt ứng dụng thanh toán bằng nhận diện gương mặt (Facial Payment).  

Theo chiến lược tăng cường phí dịch vụ, ABBank cũng tự triển khai và phối hợp tham gia nhiều dự án nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, trở thành 1 trong 7 ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai thẻ chip nội địa contactless, làm mới website, phát triển dịch vụ ngân hàng số…

Lũy kế 8 tháng, thu thuần từ phí dịch vụ của ABBank đạt 98 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 745 tỷ đồng sau 8 tháng. Tổng tài sản ở mức 93.484 tỷ đồng.  

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo