Thứ tư, 12/8/2020 | 01:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ bảy, 8/2/2020, 10:12 (GMT+7)

9 nhà băng Việt thuộc top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2020

Thảo Anh Thứ bảy, 8/2/2020, 10:12 (GMT+7)

Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2020 (Brand Finance Banking 500). Theo đó, 9 ngân hàng Việt lần lượt có mặt trong danh sách là Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, ACB và Sacombank.

Khối ngân hàng quốc doanh đều thuộc tốp 500, trong đó Agribank đứng thứ 190, lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng. Vietcombank đứng thứ 207, cải thiện so với thứ hạng 325 năm 2019. Bên cạnh đó, Vietcombank có mức tăng trưởng 99%, đạt 0,8 tỷ USD và đứng thứ 2 toàn cầu chỉ sau ngân hàng Indusind Bank của Ấn Độ. BIDV cũng tăng từ 307 lên 276, trong khi VietinBank giảm từ vị trí 242 xuống 277.

vcb-9500-1581076472.png

Vietcombank là ngân hàng thứ 2 có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất. ẢnhBrand Finance

Về phía ngân hàng thương mại cổ phần, VPBank tăng từ 361 lên vị trí 280, theo sau là thứ hạng của 4 ngân hàng mới là Techcombank (327), MBBank (386), ACB (420) và Sacombank (422).

nhtmcp51-2222-1581076472.png

Thứ hạng của 5 ngân hàng thương mại cổ phần trong top 500 thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Ảnh: Brand Finance

Brand Finance cũng cho biết, tại khu vực châu Á, thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, với mức tăng 146% so với 2019. Kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược để tăng cường trách nhiệm cũng như sức mạnh của hệ thống ngân hàng, bao gồm các yêu cầu về vốn chặt chẽ hơn và tính minh bạch cao hơn và nhận thức khách hàng về ngân hàng ngày càng cải thiện.

Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1996 với mục đích "lấp đầy khoảng cách giữa marketing và tài chính".

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo