Thứ bảy, 29/2/2020 | 12:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ ba, 2/4/2019, 17:11 (GMT+7)

Xăng RON 95 tăng gần 1.500 đồng/lít, mạnh nhất từ đầu 2019

Nguyễn Thị Kim Dung Thứ ba, 2/4/2019, 17:11 (GMT+7)

Theo thông báo mới nhất, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định tăng mạnh giá xăng dầu.

Trong đó, giá xăng E5RON92 tăng 1.377 đồng lên không cao hơn 18.588 đồng/lít. Giá xăng RON95-III tăng 1.484 đồng lên không cao hơn 20.033 đồng/lít.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, Bộ giảm mức chi sử dụng quỹ bình ổn với cả hai mặt hàng xăng, lần lượt là 2.042 đồng/lít với xăng E5RON92 và 1.304 đồng/lít với xăng RON95.

Liên Bộ cho biết giá xăng tăng vì giá xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 tăng 5,05% lên 74,909 USD/thùng. Giá xăng RON95 cũng tăng gần 5% lên 76,434 USD/thùng.

Ngoài ra, giá một số sản phẩm dầu nhiên liệu cũng tăng hơn 1.000 đồng/lít dù giá dầu thế giới giảm nhẹ trong 15 ngày trước ngày điều chỉnh giá của Liên Bộ. Đồng thời, Liên Bộ cũng không chi sử dụng Quỹ Bình ổn cho dầu diesel và dầu hỏa.

Theo đó, giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.087 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.971 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.210 đồng/kg.

Mức giá mới sẽ được áp dụng từ 17h00 hôm nay.

Bộ Công Thương cho biết trong 3 tháng đầu năm 2019, giá thế giới trong xu hướng tăng, Liên Bộ Công Thương - Tài chính chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu liên tục và ở mức cao nhằm giữ ổn định giá bán xăng dầu trong nước dịp trước, trong và ngay sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tránh tác động cộng hưởng trong đợt điều chỉnh tăng giá điện ngày 20/3.

Trước đó, những ngày cuối tháng 3, nhiều doanh nghiệp xăng dầu phản ánh về tình trạng khó nhập xăng do các đầu mối hạn chế nguồn hàng. Nguyên nhân được cho là các doanh nghiệp phải trích lập và cả quỹ bình ổn giá xăng dầu rất lớn, khiến doanh nghiệp đầu mối giảm lợi nhuận nên hạn chế nguồn hàng. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn "âm" quỹ bình ổn giá do mức chi sử dụng quỹ quá cao, trong thời gian dài.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương khẳng định nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn đang được các doanh nghiệp đầu mối cung cấp đầy đủ.

Phan Vũ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo