Thứ tư, 1/12/2021 | 22:47 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 27/10/2021, 16:00 (GMT+7)

Lên cao kỷ lục 7 năm, giá xăng của Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ thế giới?

Đỗ Lan (Theo Global Petro Prices) Thứ tư, 27/10/2021, 16:00 (GMT+7)

Theo trang thống kê cập nhật giá xăng dầu bán lẻ của gần 160 quốc gia và vùng lãnh thổ Global Petro Prices, ngày 25/10, giá xăng Việt Nam ghi nhận là 1,081 USD/lít. Mức này thấp hơn 12% so với mức trung bình thế giới (hiện là 1,23 USD/lít), xếp thứ 64. 

1-giaxang26-6718-1635322876.jpg

Giá xăng của Việt Nam ngày 25/10 là 1,081 USD/lít. Nguồn: Global Petro Prices

Trong nhóm các nước ASEAN, giá xăng Việt Nam đang cao hơn 2 quốc gia láng giềng là Malaysia (0,494 USD/lít), Indonesia (0,795 USD/lít) và thấp hơn Thái Lan (1,211 USD/lít), Lào (1,337 USD/lít).

Nhiều năm qua, Việt Nam thường nằm trong top 40 danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ có giá nhiên liệu rẻ nhất thế giới. Hồi tháng 4/2020, Global Petro Prices từng cung cấp dữ liệu cho thấy giá xăng của Việt Nam thấp thứ 20 trên thế giới. Như vậy sau một năm rưỡi, giá mặt hàng này đã tăng cao, đẩy xếp hạng của Việt Nam xuống 40 bậc.  

Venezuela vẫn là quốc gia có giá xăng rẻ nhất thế giới, chỉ 0,001 USD/lít; Iran xếp thứ 2 với 0,06 USD/lít. Trong khi đó, người dân Hong Kong (Trung Quốc) đang phải chi 2,648 USD để mua 1 lít xăng, mức cao nhất thế giới. Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng những nước có giá xăng đắt đỏ nhất, người Hà Lan phải chi ít hơn 14% so với Hong Kong. 

Theo đánh giá của Global Petro Prices, các quốc gia cùng tiếp cận giá xăng chung của thế giới nhưng tại từng thị trường, giá bán lẻ khác nhau do chính sách thuế và trợ giá khác biệt. Trên thực tế, các nước có nguồn cung dầu lớn thường sẽ có giá nhiên liệu thấp, còn các nước phụ thuộc nhiều vào nguồn nhập khẩu sẽ chịu mức giá bán lẻ cao hơn. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo