Thứ bảy, 11/4/2020 | 01:30 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ ba, 18/12/2018, 16:33 (GMT+7)

Vietjet muốn bay đến Côn Đảo, phá thế độc quyền của VASCO

Đặng Phương Mai Thứ ba, 18/12/2018, 16:33 (GMT+7)

Vietjet cho biết hãng này đã làm việc với các đối tác về phương án khai thác máy bay Airbus A319 với số lượng 2-3 chiếc.

Theo đó, đường bay mà Vietjet Air dự kiến mở sẽ từ Hà Nội – Côn Đảo; TP.HCM – Côn Đảo và Côn Đảo – Hà Nội với tần suất 4-6 chuyến/ngày.

Hiện nay hoạt động khai thác bay đi/đến sân bay Côn Đảo chỉ có Công ty Bay dịch vụ hàng không VASCO (công ty con của Vietnam Airlines). Thời gian qua, nhiều khách hàng than phiền khi máy bay của VASCO trục trặc, không có máy bay hoặc phụ tùng thay thế nên buộc khách hàng phải chờ đợi mệt mỏi trong thời gian dài. Thậm chí, vé máy bay đi Côn Đảo luôn có giá cao, vào dịp cao điểm khách phải đặt trước cả tháng mới có vé.


Hành khách xếp hàng lên máy bay ATR-72 của VASCO tại sân bay Côn Đảo. Hiện chỉ có VASCO khai thác tuyến bay này - Ảnh: Q.AN

ACV cho biết hiện sân bay Côn Đảo đang thiếu đèn chiếu dẫn ban đêm nên việc khai thác bay ban đêm là không được. Đồng thời, sân bay này chỉ khai thác được máy bay ATR-72. Nếu mở rộng sân bay và đầu tư đèn dẫn, ACV cho hay sẽ dựa trên cơ sở nhu cầu và sẽ cân nhắc.

Theo quy hoạch, đến năm 2025 sân bay Côn Đảo chỉ đạt 500.000 hành khách/năm. Tuy nhiên năm 2017 đã đạt khoảng 400.000 hành khách/năm.

Cục Hàng không VN đã trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, sân bay Côn Đảo sẽ được điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng cấp từ 3C (chỉ khai thác được máy bay ATR-72) lên cảng hàng không nội địa cấp 4C để đón được máy bay mới nhất đang được các hãng khai thác.

Đến năm 2020 sẽ mở rộng đường cất/hạ cánh hiện hữu, xây dựng nhà ga mới công suất 2 triệu hành khách/năm… cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

Theo Công Trung/Tuổi trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo