Chủ nhật, 12/7/2020 | 02:39 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ năm, 22/11/2018, 07:08 (GMT+7)

Việt Nam và sức nóng của 'thứ Sáu Đen'

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ năm, 22/11/2018, 07:08 (GMT+7)

Từ nhiều năm nay, "thứ Sáu Đen" (Black Friday), sự kiện khuyến mãi mua sắm nổi tiếng của Mỹ được ngành bán lẻ ở Việt Nam hưởng ứng mạnh. Black Friday năm nay rơi vào ngày 23/11 và không khí giảm giá nhân sự kiện này đang diễn ra nhộn nhịp tại hầu hết các trung tâm thương mại và cửa hàng, ghi nhận của phóng viên NDH.

Hầu như các thương hiệu lớn, nổi tiếng trong và ngoài nước như Canifa, Bò sữa hay Mango đều tham gia, với đủ mức ưu đãi, lên đến 80% hoặc thậm chí miễn phí. Những cụm từ như "sale chạm đỉnh", "ưu đãi khủng", "sốc" hay "bom tấn" được nhiều cửa hàng treo biển quảng cáo để thu hút khách.

Tuy nhiên, 2 thương hiệu thời trang lớn là H&M và Zara có vẻ khá im ắng và không treo biển bên ngoài. Một số sản phẩm có khuyến mãi nhưng mức giảm không lớn. Khi được hỏi, quản lý cửa hàng Zara ở cho biết chưa nhận thông tin từ thương hiệu về kế hoạch cho Black Friday.

Ngày 21/11, trung tâm thương mại VincomBà Triệu mới chỉ trưng bày bên ngoài trong khi các gian hàng bên trong vẫn chưa treo biển báo hiệu Black Friday.

Một cửa hàng lớn trên đường Bà Triệu treo biển khá bắt mắt.

Bảng giảm giá treo khắp cửa hàng.

Nhiều cửa hàng khác cũng đã treo biển khuyến mãi.

Vincom Megal Mall treo biển từ ngoài...

...vào trong.

Một gian hàng lớn.

Xung quanh tràn ngập biển Black Friday.

Tuy mới bắt đầu từ hôm nay, một gian hàng giày đã nhanh chóng trang hoàng đón thứ Sáu Đen. Tuy nhiên, quản lý không quá kỳ vọng vì cho rằng khách đã mua nhiều vào dịp 20/11 trước đó. Theo bà, sự kiện năm 2017 trùng dịp H&M khai trương cửa hàng nên khách đến đông hơn, dù chỉ diễn ra trong một ngày. "Lượng khách (tham quan) đông hơn nhiều... gần 20 lần. Doanh thu cũng rất tốt", bà nhớ lại.

Một gian hàng giày.

Đủ các mức giảm.

Nhân viên giúp khách thử giày.

Thứ Sáu Đen diễn ra gần cuối tháng nên thường được kết hợp cùng chương trình giảm giá cuối mùa, khuyến khích người mua.

Cửa hàng giày trên đường Nguyễn Trãi chạy chương trình trong nửa tháng.

Không khí trên mạng cũng không kém sôi động khi hàng loạt các hãng thương mại điện tử đều khởi động chương trình kích cầu từ đầu tuần. Mức khuyến mãi đưa ra đa dạng và không kém gì các cửa hàng truyền thống, thậm chí nhiều hơn. Ngoài ra, khách còn được miễn phí vận chuyển nếu đơn hàng đạt giá trị nhất định.

Với nhiều ưu điểm như tiện lợi, mẫu mã đa dạng, ngành thương mại điện tử hứa hẹn thu hút nhiều người tiêu dùng trọng dịp này.

Bên cạnh siêu thị truyền thống, Robin có cả trang bán hàng trên mạng.

Tiki.

Sendo.

Adayroi.

Minh Thư

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo