Thứ bảy, 24/8/2019 | 14:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 3/5/2016, 09:00 (GMT+7)

Việt Nam: Mảnh đất vàng cho hàng xa xỉ

Nguyễn Hùng Thứ ba, 3/5/2016, 09:00 (GMT+7)

Đầu tiên, theo báo cáo thường niên mới đây của tạp chí The Economist, thì Việt Nam chính là quốc gia có mức tăng trưởng tỉ phú cao thứ 3 châu Á: 34,9%, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Cụ thể, theo Knight Frank, năm 2015, Việt Nam có 168 người siêu giàu (cá nhân có tài sản từ 30 triệu USD trở lên), tăng 12 người so với năm 2014. Dự đoán, đến năm 2025, chúng ta sẽ tăng gấp đôi, khoảng tầm 403 người.

Thứ hai, thế hệ F2 của các siêu tỉ phú đã bắt đầu trưởng thành, biết ăn chơi, thụ hưởng…Trái ngược với các thế hệ cha chú suốt ngày chỉ biết chắc bóp, cày cuốc, vùi đầu vào công việc; nhiều thiếu gia, tiểu thư trong các gia tộc lớn dường như đầu tư thời gian cho việc mua sắm, du lịch và tiêu tiền hơn là học tập hay kiếm tiền. Với tầng lớp sinh ra đã ngậm thìa vàng, thì tậu hàng hiệu là để vừa hưởng thụ vừa khẳng định đẳng cấp của bản thân.

Thế nên, không có bất cứ xa xỉ phẩm nào trên đời mà tầng lớp siêu giàu ở Việt Nam không thể sở hữu, nếu muốn. Ví dụ, tiết lộ từ Mercedes-Benz, có 10 người Việt Nam đã đặt cọc 10/50 chiếc Maybach S600 phiên bản hạn chế mà hãng đang chế tạo

2 nhóm khách hàng chính thường dùng hàng hiệu ở Việt Nam là thành viên của các gia đình siêu tỉ phú và giới showbiz. Tuy nhiên, theo giới thạo tin, chỉ có các sao hạng A gạo cội như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà…mới đủ khả năng tài chính để sắm hàng siêu mắc tiền; còn sao hạng B hoặc C thì không phải thích là có thể vung tay “quá trán”. Nên cuối cùng người rút hầu bao vẫn là tầng lớp thượng lưu. Còn vì sao họ tình nguyện vung tiền cho các mỹ nhân trong showbiz thì các bạn có thể tự đoán.

Thông qua 3 kiểu vật dụng mà họ hay thu gom nhất là đồng hồ, siêu xe và hàng thời trang; chúng ta có thể biết người Việt điên cuồng với những món hàng đắt đỏ như thế nào.

Đồng hồ

Là đàn ông, các thiếu gia Việt không thể “chạy đua vũ trang” bằng thời trang như phụ nữ, họ buộc phải dùng tới thứ mạnh mẽ hơn: siêu xe. Bây giờ, siêu xe được thay thế bằng siêu đồng hồ. Siêu xe dù nhiều đến mấy cũng không thể một ngày đổi 1 chiếc, nhưng đồng hồ thì có. Thêm nữa, đồng hồ dễ selfie, khoe khoang hơn siêu xe.

Peter Speake-Marin, một nhà chế tác đồng hồ hàng đầu thế giới là một trong những người đầu tiên nhận ra tiềm năng khủng khiếp của phân khúc siêu đồng hồ ở thị trường Việt Nam. Năm 2013, ông sáng tạo ra 18 chiếc đồng hồ có mặt trống đồng Đông Sơn, mỗi chiếc trị giá từ 800 đến 900 triệu đồng. 14/18 khách hàng đặt mua là người Việt. Gần cuối 2015, thừa thắng xông lên, Peter Speake-Marin tiếp tục ra một phiên bản trống đồng khác đắt giá hơn: gần 3 tỉ và chỉ có 8 cái. Ấy vậy mà vẫn có 3 người Việt muốn sở hữu nó.

Một lần “khoe hàng” của Denis Đỗ và hội bạn thân.

Trong đợt PR rầm rộ vừa qua, Denis Đỗ, thiếu gia của tập đoàn Tân Hoàng Minh, đã “vô tình” tiết lộ bộ sưu tập đồng hồ toàn hàng khủng của mình trên mạng xã hội. Chúng ta có thể đếm được trên dưới 10 chiếc siêu đồng hồ trên các tấm ảnh, chúng có giá trị từ 1 đến 10 tỉ. Tất nhiên, chúng đều là những thương hiệu lâu đời và đắt giá nhất thế giới: Richard Mille, Preguet, Ptek Philippe, Hublot….

Thế nên, trong thời gian tới, nếu các nhãn hàng đồng hồ đắt giá nhất thế giới như Richard Mille, Ptek Philippe, Jaeger-LeCoultre, Vacheron Constantin…thi nhau khai trương cửa hàng ở Việt Nam thì cũng chẳng có gì lạ.

Siêu xe

Theo thống kê từ cục đăng kiểm, trong 6 tháng cuối năm 2015, phong trào mua sắm xe hơi siêu sang của tầng lớp thượng lưu như bùng nổ. Có khoảng 130 “xế khủng”, giá từ 7 tỉ đến 50 tỉ được nhập về trong năm 2015: Rolls Royce có 7 chiếc, Bentley 4 chiếc, 30 chiếc BMW, 8 Lamborgini Huracan, 3 Ferrari, 1 Aston Martin và 1 McLaren….Tiêu biểu: một khách hàng ở Hà Nội đã đặt làm riêng Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng có giá 50 tỉ. Ước tính, giới nhà giàu Việt Nam đã dùng khoảng 10 tỉ USD cho xe sang, siêu sang và siêu xe.

Cũng do số lượng xe siêu sang và siêu xe tăng mạnh và quá nhanh ở Việt Nam, nhiều hãng ô tô đã đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam. Maserati vừa khai trương đại lý chính hãng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh tháng 1/2016. Những đồng nghiệp đã nhanh chân hơn trước đó là: Lamborghini, Mercedes, Porche, Audi, Bentley, BMW, Lexus, Infiniti. Bây giờ ra đường, chúng ta dễ dàng bắt gặp những con xe ngấp nghé quý tộc như Lexus, Porche, BMW, Audi, Mercedes…chứ không khó kiếm như trước đây.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dễ dàng kể ra đây những tay chơi siêu xe đẳng cấp thế giới ở Việt Nam. Trong bộ sưu tập của thiếu gia Phan Thành có những cái tên vang dội sau: Lamborghini Huracan, BMW i8, Ferrari F12 Berlinetta, Bentley Continental GT Speed, Ferrari 458 Italia, BMW 650i. Đại gia Phan Trần Nhật Minh cũng không kém cạnh với: Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Lamborghini Murcielago LP640, Ferrari 458 Italia và Lamborghini Aventador LP700-4.

Không phô trương như 2 bạn đồng đạo trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người sáng lập cà phê Trung Nguyên khá kín tiếng; song khi bộ sưu tập của ông bị “phanh phui” trong thời gian gần đây, ai cũng phải hít một ngụm khí lạnh vì nó quá hoành tráng: 6 Ferrari, Mercedes SLS AMG, Maserati GranTurismo và Audi R8 V8 , Aston Martin DB9, Rolls Royce Phantom Rồng, Bentley Mulsanne, Bentley Azure.

Thời trang

Nếu các cậu ấm Việt điên cuồng vì siêu xe và siêu đồng hồ một, thì các cô chiêu điên cuồng mười với áo quần, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện, nước hoa và trang sức…. Dường như, họ không bao giờ thấy đủ. Hermes, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới, chính là kẻ nhìn ra khát khao mau sắm hàng hiệu của tầng lớp thượng lưu của Việt Nam sớm nhất.

Năm 2012, đích thân Chủ tịch Hermes Patrick Thomas đã đến khai trương của hàng thứ hai của hãng tại thành phố Hồ Chí Minh. Doanh số của Hermes tại thị trường Việt luôn tăng trưởng ổn định: từ 20% đến 30% mỗi năm. Giữa năm 2015, một túi xách có giá 1,3 tỷ của hãng đã được nhanh chóng tẩu táng chỉ trong vài cái chớp mắt. Cửa hàng Hermes tại Vincom là một trong những cửa hàng hiếm hoi của hãng trên khắp thế giới có thể trưng bày đủ 16 ngành hàng.

Ngoài Hermes, tất cả những thương hiệu thời trang đắt giá còn lại đều xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu. Dior, Versace, Chanel, Gucci, Armani, D&G mỗi hãng có 2 cửa hàng; một ở Hà Nội và 1 ở thành phố Hồ Chí Minh. Louis Vuitton sở hữu 2. Burberry và Ferragamo có 5 cửa hàng. Valentino, Prada có 1 và Fendi mới khai trương cửa hàng đầu tiên vào 1/2016.

Có rất nhiều tay chơi hàng hiệu thời trang cự phách ở Việt Nam, đếm không xuể. Như bộ sưu tập hàng hiệu 5 tỉ của đại gia Thanh Hóa Nguyễn Hồng Nhung, sinh 1989. Cô có rất nhiều túi xách, mỹ phẩm, phụ kiện và quần áo của các thương hiệu đình đám như Chanel, Docle&Gabbana, Louis Vuitton, Gucci, Versace, Moschino, Hermes…Vân Anh, vợ của đại gia kim cương Chu Đăng Khoa, cũng là một trong những tay chơi hàng hiệu khét tiếng của Hà Thành. Ngoài kim cương (tất nhiên), cô còn 1 tủ đầy rất nhiêu nước hoa của các hãng Versace, Valentino, Satin Flower, Oros, Marc Jacobs, D&G, Prada…; giày và túi xách của Prada, Falvatore ferragamo, Hermes…; mỹ phẩm và giày của Christian Louboutin.

Sa Mộc

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo