Thứ tư, 11/12/2019 | 04:11 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ bảy, 20/12/2014, 08:28 (GMT+7)

Vì sao BlackBerry Classic quan trọng với BlackBerry?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ bảy, 20/12/2014, 08:28 (GMT+7)

Blackberry Classic có phong cách thiết kế quen thuộc và truyền thống

Lễ ra mắt Classic diễn ra khá giản dị, với phần lớn thời gian được dành cho việc miêu tả các tính năng phần mềm phục vụ cho doanh nghiệp. Điều này trái ngược với việc BlackBerry từng chi cả đống tiền để mời nữ ca sĩ Alicia Keys làm đại sự thương hiệu trước đây.

"Sự thay đổi về chiến thuật này phản ánh nỗ lực dịch chuyển công ty từ một hãng sản xuất phần cứng sang phụ thuộc vào phần mềm và dịch vụ nhiều hơn. Những dịch vụ như BlackBerry Messenger chính là tương lai của Dâu đen, nhưng hãng này vẫn cần có những mẫu điện thoại BlackBerry để trụ lại được với cuộc chơi", nhà phân tích Charles Golvin nhận định.

BlackBerry Classic có phong cách thiết kế đặc trưng của Dâu đen, với nhiều nét học theo BlackBerry Bold. Với bàn phím Qwerty quen thuộc, con dế này giống như chiếc cầu nối những fan BlackBerry cựu trào với hệ điều hành Blackberry 10 mới.

Tuy nhiên, điểm khó cho BlackBerry là hãng không còn cạnh tranh được ở phân khúc smartphone đại trà nữa, nơi mà iPhone đang thống trị tuyệt đối còn những cái tên như HTC One M8, LG G3 và Samsung Galaxy S5 đang đấu nhau cho vị trí thứ 2. Khi Tổng giám đốc John Chen tuyên bố mục tiêu của ông là kiếm lời từ việc kinh doanh smartphone, điều đó không hẳn ám chỉ doanh số tiêu thụ cao chót vót. Cứ nhìn BlackBerry Passport thì biết, dù được ra mắt với khá nhiều sự xôn xao, tò mò từ các fan hồi mùa thu vừa qua, nhưng con dế này nhanh chóng tỏ ra mờ nhạt trên thị trường. Tại Mỹ, kể từ năm sau, nhà mạng sẽ không phân phối Passport nữa. Nói cách khác, đó lại tiếp tục là một thất bại về mặt thương mại của Dâu đen.

Chen hy vọng sự gần gũi với truyền thống sẽ giúp Classic có được một triển vọng khả dĩ hơn. Tuy nhiên ông từ chối tiết lộ các nhà mạng của Mỹ có hỗ trợ khâu marketing cho sản phẩm này hay không. Đây là một vấn đề được dư luận rất quan trọng vì Classic sẽ chính thức tung ra thị trường vào đầu tháng 1, thời điểm hậu kỳ nghỉ lễ và thường là không mấy sôi động. Hiện Dâu đen đang nhận đặt hàng cho Classic thông qua website của mình với giá bán cho bản không khóa là 449 USD.

Theo nhà phân tích Chris Hazelton, Classic sẽ có vai trò chủ lực là thuyết phục các doanh nghiệp lớn chuyển sang sử dụng dịch vụ của BlackBerry và mang đến cho họ lý do để nâng cấp hệ thống, chẳng hạn như tăng cường bảo mật - vốn là một trong những mối bận tâm chính của doanh nghiệp hiện nay - hơn.

Theo T.C- VietNamNet

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo