Thứ năm, 19/9/2019 | 13:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 17/9/2010, 10:05 (GMT+7)

“Đứa con” Trung Quốc của Hermès: Shang Xia

Thứ sáu, 17/9/2010, 10:05 (GMT+7)

Đất nước đông dân nhất thế giới cũng đồng nghĩa với một thị trường rộng lớn nhất. Các công ty nhìn xa trông rộng không bao giờ bỏ lỡ thị trường ấy. Hermès cũng không phải một ngoại lệ.

Không chỉ mở thêm các cửa hàng, nhãn hiệu xa xỉ này quyết định dấn thêm một bước sâu hơn bằng việc cho ra đời hẳn một nhãn hiệu mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Sự có mặt của CEO Hermès, ông Patrick Thomas hôm 16/9 đã chứng tỏ tầm quan trọng của sự kiện này.

“Chúng tôi rất xúc động – đây như sự ra đời của một đứa con,” ông Patrick Thomas nói trong lễ khai trương cửa hàng trong một khu thương mại hạng sang của Thượng Hải.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của mình, Hermès tung ra một thương hiệu mới hoàn toàn, được xây dựng từ những bước đầu tiên đầu tiên. Shang Xia bao gồm những sản phẩm may sẵn, hoặc những sản phẩm mang tính trang trí mỹ thuật, lấy cảm hứng từ văn hóa và những ngành nghề thủ công khéo léo của Trung Quốc và châu Á, đồng thời sử dụng chất liệu bản địa như tre, len cashmere và đồ sứ…

Shang Xia, tiếng Trung tạm dịch là “Thượng Hạ”, được mong chờ mang lại sự phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Macau và Đài Loan, vốn đang được công ty coi là thị trường chính. “Ý tưởng là mang triết lý của Hermès đến với Trung Quốc, để tạo ra một Hermès Trung Quốc,” ông Thomas được hãng tin AFP dẫn lời, “nếu Shang Xia trở thành thành đối thủ cạnh tranh của Hermes, đó đã là thành công.” Ông cũng cho biết sẽ mở thêm cửa hàng riêng của thương hiệu mới này ở Paris, tuy chưa cho biết thời gian cụ thể.

Giám đốc sáng tạo của Shang Xia là Jiang Qionger, một nhà thiết kế ở Thượng Hải, đang điều hành một nhóm khoảng 20 nghệ nhân thợ thủ công chế tác những những sản phẩm mới cho nhãn hàng này. Ông đồng thời cũng sở hữu một phần của nhãn hiệu mới.

Năm 2008, những sản phẩm xa xỉ đã mang lại một khoản thu khoảng 8,6 tỷ USD ở riêng Trung Quốc đại lục (theo số liệu của Bain & Company). Nếu tính đến lượng chi tiêu của người Trung Quốc ở nước ngoài, thị trường này có thể lên đến 20 tỷ USD. Theo dự đoán của PriceWaterhouseCoopers, đất nước này sẽ là khu vực có nhu cầu mua hàng xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2015.

Chắc chắn các chuyên gia thời trang cũng như các nhãn hàng cao cấp sẽ theo dõi sự phát triển của nhãn hiệu mới này để rút ra những kinh nghiệm cho mình.

NDH - ảnh: AFP, GettyImage

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo