Thứ tư, 6/7/2022 | 17:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ hai, 30/7/2018, 07:49 (GMT+7)

Tỷ phú Mark Cuban không nghĩ bằng MBA có giá trị

Lưu Thanh Tùng Thứ hai, 30/7/2018, 07:49 (GMT+7)

Ông là một người khởi nghiệp trong ngành công nghệ, là ngôi sao của chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank) bản Mỹ của đài ABC, chủ đội bóng rổ Dallas Mavericks. Nhưng ông Cuban đã phát biểu một điều gây tranh cãi, ông cho rằng trên con đường đến thành công, có một bước mà nhiều người đã đi nhưng thực chất lại không cần thiết, đó là lấy bằng MBA.

“Tôi là người không ủng hộ lấy bằng MBA. Tôi ủng hộ đi học cao đẳng nhưng không ủng hộ lấy MBA”. Ông Cuban đã nói trước Hội nghị các nhà lãnh đạo trường trung học, một sự kiện dành cho học sinh trung học của tổ chức Turning Point USA tại thủ đô Washington của Mỹ vào hôm thứ Ba 24/7.

Ông Cuban đã vào học lớp tiền đại học tại Đại học Indiana và học các lớp MBA tại đó, ông cho biết chỉ trong vòng năm đầu ông đã học gần hết các lớp MBA, nhưng cuối cùng ông đã không hoàn thành bằng này.

Theo ông, có nhiều lựa chọn khác rẻ tiền hơn. Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm việc thực tế quý giá hơn nhiều. Ông cho rằng có thể học các lớp học tương đương với MBA trên Internet và nếu kiên trì thì có thể có kiến thức tương đương với phí tổn nhỏ hơn nhiều.

Đây không phải lần đầu tiên ông Cuban chê bai ý tưởng lấy bằng MBA. Năm 2012, ông cũng đã viết trên trang Reddit rằng ông xem việc học MBA là một sự lãng phí tiền bạc, nếu như một người thiếu kiến thức về vấn đề gì đó thì có rất nhiều khóa học trên mạng; đặc biệt ông không ưu tiên ai đó khi tuyển dụng chỉ vì họ có bằng MBA.

Và đúng như Cuban nói, có nhiều khóa học trực tuyến về các vấn đề liên quan đến kinh doanh, ví dụ như “Cách viết hiệu quả trong kinh doanh” của giảng viên Margaret Steen của Đại học California Berkeley, một khóa học về cách viết e-mail, báo cáo, v.v… một cách chuyên nghiệp; hoặc “Khởi nghiệp trong các thị trường mới nổi” của giảng viên Tarun Khanna thuộc trường Đại học Harvard.

Phương Anh - Theo CNBC

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo