Thứ hai, 25/10/2021 | 15:24 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ sáu, 9/11/2012, 08:44 (GMT+7)

Tuần đầu “Tháng khuyến mại”: Sức mua tăng

Nguyễn Bình Minh Thứ sáu, 9/11/2012, 08:44 (GMT+7)

Ảnh: Báo Tin tức
 

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Ghi nhận từ thị trường cho thấy, ngay trong tuần đầu tiên của tháng khuyến mại, sức mua trên thị trường đã có dấu hiệu phục hồi.

19.000 đ/kg ngao, một mức giá mà nhiều người cho là rẻ gần bằng nửa so với giá bán tại các chợ Hà Nội. Để đưa ra mức giá này, doanh nghiệp bán lẻ đã trực tiếp làm việc với đầu mối cung cấp sản phẩm để đảm bảo mức giá thấp và đủ sức cạnh tranh. Đây chỉ là một trong số 1.000 mặt hàng mà các siêu thị đưa vào danh mục hàng khuyến mại thời điểm này. Tiên lượng sức mua của thị trường, những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, rau củ quả đã được chuẩn bị và thực tế, lượng khách đến siêu thị đã tăng 34% ngay trong tuần đầu tiên của tháng khuyến mại.
Chị Trần Thị Nguyệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Tôi thấy các siêu thị thực hiện khuyến mại khá tốt, người tiêu dùng được mua nhiều mặt hàng giá rẻ và an toàn”.

Trong bối cảnh sức mua trên thị trường chững lại do khó khăn chung của nền kinh tế, tổ chức tháng khuyến mại năm nay được cho là có tác dụng "hâm nóng" thị trường. Tuy nhiên, để tránh hiện tượng lợi dụng tháng khuyến mại, giảm giá để bán hàng kém chất lượng, hàng tồn kho, đại diện Hiệp hội bán lẻ Việt Nam cho rằng, bên cạnh việc có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ tham gia tháng khuyến mại, cần phải tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh gian lận. Có như vậy mới đem lại niềm tin cho người tiêu dùng vào các chương trình khuyến mại, giảm giá và kích thích tiêu dùng.

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong tháng khuyến mại năm nay, nhiều mặt hàng tại 25 trung tâm thương mại, siêu thị lớn được các doanh nghiệp giảm giá tới 50% và ngay trong tuần đầu tiên này, doanh số bán hàng của các siêu thị đều tăng so với những tháng trước đó. Điều này một lần nữa khẳng định mặt tích cực của chương trình tháng khuyến mại, góp phần quan trọng bình ổn giá cả thị trường.

Theo VTV

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo