Thứ ba, 15/10/2019 | 09:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 31/12/2015, 14:08 (GMT+7)

Trang thương mại điện tử Deca của 24H bất ngờ dừng hoạt động

Nguyễn Hùng Thứ năm, 31/12/2015, 14:08 (GMT+7)

Vào đúng 12h trưa nay (ngày 31/12), trang thương mại điện tử Deca.vn của CTCP Quảng cáo trực tuyến 24H đã tuyên bố "Ngừng hoạt động kinh doanh".

Đây là một tin tức tương đối bất ngờ vì theo các thông tin gần đây thì trang TMĐT chuyên phục vụ bà mẹ và trẻ em này vẫn còn đang tăng trưởng khá tốt. Hồi tháng 11, một lãnh đạo cao cấp của Deca còn cho biết rằng trang này đã đạt được khối lượng đơn hàng là 3.000-4.000 đơn/ngày chỉ sau 1 năm 6 tháng hoạt động, cũng như vừa lọt vào top 5 trang TMĐT hàng đầu Việt Nam.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây thì đã có liên tiếp 2 trang TMĐT chuyên về mảng sản phẩm bà mẹ và trẻ em phải đóng cửa là Beyeu (của Project Lana thuộc IDG) và Deca. Theo tìm hiểu sơ bộ của NCĐT thì nguyên nhân dẫn đến việc Deca phải ngưng hoạt động cũng có nhiều khả năng tương tự như của Beyeu, đó là vấn đề thiếu vốn để tiếp tục duy trì hoạt động.

Việc Deca rời bỏ cuộc chơi TMĐT một lần nữa cho thấy sự khốc liệt của "đấu trường sinh tử" này. Theo tìm hiểu của NCĐT,doanh nghiệp nào muốn duy trì được một trang TMĐT có tầm cỡ đủ sức cạnh tranh thì phải chấp nhận thua lỗ ít nhất 1,5-2 triệu USD / năm trong vài năm đầu tiên, và có doanh nghiệp có thể đang thua lỗ tới 3-4 triệu USD.


Theo NCDT

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo