Thứ hai, 21/10/2019 | 01:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 25/11/2015, 09:45 (GMT+7)

Toyota Innova hoàn toàn mới giá từ 460 triệu đồng tại Indonesia

Ngô Tiến Hòa Thứ tư, 25/11/2015, 09:45 (GMT+7)

Toyota chính thức ra mắt thế hệ thứ hai của mẫu MPV Innova tại Indonesia, nước đầu tiên tại Đông Nam Á được giới thiệu sản phẩm này. Cách đây hơn 10 năm, cũng tại Indonesia, Toyota đã lần đầu tiên ra mắt cái tên Innova, thay thế cho Toyota Zace. Trải qua hơn 1 thập kỷ, Innova (có nghĩa là Đổi mới) giờ đây mới được làm mới hoàn toàn, dù chẳng mấy đối thủ mặn mà cạnh tranh cùng phân khúc của mẫu xe này. Cùng với Hilux và Fortuner, đây là bộ 3 sản phẩm dành cho các nước nghèo và đang phát triển.

Toyota Innova thế hệ hoàn toàn mới ra mắt tại Indonesia.

Tại Indonesia, Innova có tới 20 lựa chọn mức giá dành cho khách hàng, 10 phiên bản động cơ xăng và 10 phiên bản động cơ diesel. Phiên bản rẻ nhất là động cơ xăng 2.0L, số sàn có giá 20.600 USD (khoảng 460 triệu đồng). Phiên bản cao cấp nhất sở hữu động cơ diesel 2.5L số tự động, giá bán 30.900 USD.

Chiếc MPV ăn khách của Toyota lột xác khỏi định kiến già cỗi, đơn giản mà giờ đây cầu kỳ hơn đôi chút. Đèn pha dạng bi-xenon là tùy chọn trên phiên bản cao cấp, song song với đèn pha dạng halogen truyền thống. Lưới tản nhiệt trước lớn hơn, mang cá tính mạnh hơn so với phiên bản cũ.

Động cơ thế hệ mới trên Innova tại Indonesia gồm 2 lựa chọn, máy xăng 2.0L hoặc diesel 2.4L, tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Ba phiên bản Innova gồm G, V và cao cấp nhất là Q. Trang bị tiêu chuẩn gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD và 3 túi khí.

Nội thất xe là bước tiến lớn, với sự xuất hiện của màn hình giải trí dạng cảm ứng. Vô-lăng dạng 4 chấu nam tính, tương tự trên Toyota 4Runner. Các nút điều khiển cơ bản sẽ được ứng dụng trên vô-lăng như đàm thoại, âm lượng, nguồn phát nhạc giải trí…

Tại nhà máy của Toyota ở West Java, Indonesia xuất xưởng mỗi tháng khoảng 5.000 chiếc Innova, con số này được kỳ vọng cung ứng khoảng 4.000 tiêu thụ nội địa. Để đủ xe xuất khẩu, nhà máy sẽ phải tăng công suất thêm từ 1.000 đến 1.500 xe/tháng. Những thị trường mà Innova được đưa đi gồm Thái Lan, Bruinei, một số nước Trung Đông, Nam Phi hay vùng Caribe. Từ thế hệ mới này, tỉ lệ nội địa hóa của Innova tăng từ 80 lên 85% với khoảng 123 nhà cung cấp linh phụ kiện.

Tại Việt Nam, Innova có sức tiêu thụ gần 1.000 xe mỗi tháng, bằng khoảng 1/5 thị trường Indonesia. Đây là mẫu xe có tỉ lệ nội địa hóa cao nhất tại Toyota Việt Nam, gần 40% với hệ thống 18 nhà cung cấp linh kiện. Toyota Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu Innova vào năm 2006, mẫu xe này chiếm thị phần khoảng 64% phân khúc MPV.

Quang Nam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo