Thứ ba, 7/7/2020 | 17:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ bảy, 24/11/2018, 15:58 (GMT+7)

'Thứ Sáu Đen' ở nhà kho to bằng 15 sân bóng của Amazon

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ bảy, 24/11/2018, 15:58 (GMT+7)

"Thứ Sáu Đen" (Black Friday) hầu như không tồn tại ở châu Âu cho đến khi được Apple và Amazon giới thiệu đầu những năm 2010. Sự kiện khuyến mãi này hiện đang thu hút người mua hàng từ London (Anh) đến Paris (Pháp) rồi Rome (Italia).

Tại Đức, hàng nghìn nhà bán lẻ, từ cửa hàng thời trang trực tuyến Zalando đến cửa hàng đồ điện tử truyền thống Media Markt và Saturn, đều tích cực giảm giá.

Amazon có nguyên một tuần khuyến mãi ở Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực kiêm thị trường lớn nhất ngoài Mỹ, trước ngày Thứ Sáu Đen năm nay (23/11). Dưới đây là cảnh nhộn nhịp trong trung tâm chuẩn bị của hãng ở Koblenz, một trong tổng số 12 địa điểm ở đây.

Người Đức dự kiến mua khoảng 2,4 tỷ euro (2,7 tỷ USD) giá trị hàng hóa vào thứ Sáu Đen và thứ Hai Điện tử (Cyber Monday, 26/11), tăng khoảng 15% so với năm ngoái. Ảnh: Bloomberg.

Nhân viên giải lao giữa ca. Ảnh: Bloomberg.

Mua sắm trước Giáng sinh là thời gian bận rộn nhất cho các trung tâm chuẩn bị của Amazon. Năm ngoái, công ty gửi 402 triệu sản phẩm cho 65 triệu khách tại 150 quốc gia thông qua mạng lưới hậu cần châu Âu. Ảnh: Bloomberg.

Có diện tích khoảng 15 sân bóng, trung tâm Koblenz giữ tới 12 triệu mặt hàng cho đợt cao điểm mua sắm trước Giáng sinh, thực sự bắt đầu với Black Friday. Ảnh: Bloomberg.

Amazon có kế hoạch tung khuyến mãi mới mỗi ngày trong "Tuần Khuyến mãi thứ Hai Điện tử" diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 1/12. Ảnh: Bloomberg.

Kiện hàng đầu tiên được chuyển từ Koblenz, ngay sau khi trung tâm mở vào năm 2012, là một gói kẹo dẻo. Ảnh: Bloomberg.

Đồng hồ hiển thị thời gian của thị trường quan trọng trên thế giới bao gồm Seattle (Mỹ), London (Anh), Koblenz, Hyderabad (Ấn Độ) và Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Bloomberg.

Các nhóm bảo vệ người tiêu dùng ở Đức cảnh báo người mua phải cẩn thận khi chi tiêu vào Thứ Sáu Đen, vì giảm giá đôi khi là lừa đảo hoặc thậm chí không tồn tại. Ảnh: Bloomberg.

1.800 nhân viên tại trung tâm Koblenz xử lý giao hàng trong ngày cho các thành phố bao gồm Frankfurt, Cologne và Bonn. Ảnh: Bloomberg.

Nhân viên giám sát dây chuyền hàng. Ảnh: Bloomberg.

Các nhà bán lẻ chạy chương trình cho cả cuối tuần hoặc lâu hơn thay vì dồn vào đúng Black Friday như trước. Các lễ hội mua sắm khác cũng đang cạnh tranh cho kỷ lục doanh số trong ngày. Ảnh: Bloomberg.

Một số kiện được gói tay. Ảnh: Bloomberg.

Trang web của Amazon của Đức mở vào năm 1998, với trung tâm chuẩn bị đầu tiên mở cửa một năm sau đó. Ảnh: Bloomberg.

Minh Thư/Theo Bloomberg

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo