Thứ ba, 17/9/2019 | 17:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 17/9/2010, 02:00 (GMT+7)

Thị trường bánh trung thu : Xu hướng đã thay đổi

Thứ sáu, 17/9/2010, 02:00 (GMT+7)

Theo ghi nhận, thị trường bánh trung thu năm nay khởi động muộn hơn 1 – 2 tuần so với mọi năm. Nhiều sạp chỉ bắt đầu mở bán khi bước qua rằm tháng 7. Các tiểu thương cho biết, nhu cầu mỗi năm chỉ có vậy, khoanh hẹp giai đoạn để tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công, vậy mà vẫn cứ phải giảm giá sớm. Nhiều cửa hiệu khẳng định dù giảm giá, khách hàng vẫn chưa “mặn mà”.


Nguy cơ bán tháo đang chực chờ giới kinh doanh bánh trung thu tự phát

Chú Đinh Quý, một người kinh doanh bánh trung thu có thâm niên trên 10 năm tại cửa chợ Bình Tây nhận định, thị trường bánh trung thu mỗi năm lại có sự sút giảm nhất định: “Các thương hiệu lớn luôn nói gia tăng lượng sản xuất, chẳng qua họ bù cho các cơ sở sản xuất bánh tư nhân đang ngày càng thu hẹp. Bản thân là người bán, tôi thấy sức mua giảm dần qua các năm. Nhiều khách hàng khẳng định họ mua chỉ để biếu chứ không có nhu cầu thưởng thức".

Trái ngược với tình hình ế ẩm tại các sạp dã chiến, bánh trung thu kinh doanh tại các cửa hàng lâu năm vẫn đắt khách. Đại diện thương hiệu Brodard cho biết dù không có đại lý (bánh Brodard chỉ bán tại 8 cửa hàng chi nhánh) nhưng vẫn không đủ hàng để cung cấp, thậm chí hãng cũng không còn hàng để biếu nhân viên.

Cửa hàng bánh trung thu của Đại Phát, Hỷ Lâm Môn trên đường Nguyễn Trãi Q.5 cũng luôn tấp nập, trong khi các quầy hàng dã chiến bề thế dọc lề đường Nguyễn Tri Phương gần đó sáng rực đèn nhưng vắng khách hỏi mua. Các cửa hàng Như Lan, Thành Long… cho biết tình hình kinh doanh vẫn ổn định và khẳng định không giảm giá bán cho đến hết mùa.

Điều đó cho thấy người tiêu dùng đang chuyển hướng mua bánh tại chính nơi sản xuất có tên tuổi, để được yên tâm và lựa chọn “bánh nóng”. Hiện một vài đơn vị trong nhóm này đã thông báo ngừng sản xuất, chỉ tập trung vào bán hàng.


Một sạp bánh trung thu tại cổng chính chợ Bình Tây.

Bên cạnh đó, kênh bán hàng online cũng là một trong những hình thức phân phối mới, san sẻ lượng người mua sắm lề đường, chủ yếu nhắm vào đối tượng giới văn phòng.

Khi mua bánh giảm giá, khách hàng nên chú ý xem kĩ thương hiệu, bao bì nguyên vẹn, ngày sản xuất còn dài (trên 10 ngày) và có thể tham khảo giá trước khi mua nhằm tránh tình trạng nâng giá trước, hạ giá sau hoặc tặng kèm hàng kém chất lượng, gần hết “date”...

Dù nhiều nơi đã giảm giá bánh trung thu 50%, người tiêu dùng vẫn chưa vội. Họ cho rằng với tình hình như hiện nay, tình trạng “đại hạ giá” mua 1 tặng 2-3 hoặc giảm 70% (giá bánh có thương hiệu 1 – 2 trứng chỉ còn 15.000 – 30.000 đồng/cái) có khả năng diễn ra ngay trước ngày Trung thu.

Kinh Đô không giảm giá bán

Là một trong những thương hiệu phủ đầy các hiệu bánh lề đường, bảng giảm giá 50% hoặc mua 1 tặng 1 dưới thương hiệu Kinh Đô được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đại diện công ty Kinh Đô cho biết hãng này không giảm giá bán cho đến hết mùa. Các bảng “sale off” mà khách hàng nhìn thấy chỉ áp dụng cho các nhãn hiệu khác, không phải của Kinh Đô. Thậm chí nếu một vài ki ốt giảm giá hoặc tặng kèm lồng đèn, hộp trà là họ tự linh động giảm chiết khấu. Bên cạnh đó, Kinh Đô cũng có chính sách điều tiết với các đại lý nhằm san sẻ rủi ro trong điều kiện nhất định, tránh tình trạng bán "xổ" và bảo vệ thương hiệu uy tín lâu năm của Kinh Đô.

Theo Kim Ngân - Phụ Nữ Online

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo