Thứ sáu, 12/8/2022 | 03:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ ba, 5/7/2022, 14:15 (GMT+7)

Thái Lan tìm mọi cách để hút khách du lịch giàu có

Theo Zing Thứ ba, 5/7/2022, 14:15 (GMT+7)

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), nền công nghiệp trị giá hàng tỷ USD của quốc gia này đã khôi phục hoàn toàn. Du khách có thể thoải mái tham quan xứ Chùa Vàng mà không cần e ngại về các lệnh hạn chế, theo CNBC.

Trong cuộc họp hôm 4/7, chính phủ Thái Lan yêu cầu các khách sạn, doanh nghiệp và bệnh viện tư nhân nên hạn chế giảm giá lớn và thay vào đó là tập trung vào việc nâng cao giá trị của đất nước như một điểm đến du lịch cao cấp.

Xứ Chùa Vàng đã đón khoảng 2 triệu du khách nước ngoài trong 6 tháng đầu năm nay. Đây được xem là sự hồi sinh sau thời gian ngành du lịch nước này gần như sụp đổ vì đại dịch và hơn 18 tháng với các yêu cầu nhập cảnh phức tạp, tốn kém.

“Chúng tôi không thể để mọi người đến Thái Lan chỉ vì giá rẻ mà mong muốn du khách sẽ chú ý đến hoạt động. Đó là cách để tăng giá trị cho ngành công nghiệp này”, Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul phát biểu tại một sự kiện ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok).

158-2746-1657005093.jpg

Ngành du lịch Thái Lan gần như hồi phục hoàn toàn như trước dịch. Ảnh: Bloomberg

Ông Anutin cũng đưa ra ví dụ về cách tiếp cận của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton.

“Giữ nguyên vị trí, bán phí bảo hiểm, càng đắt thì càng nhiều khách. Nếu không thì nhãn hàng này sẽ không có bất kỳ doanh số bán hàng nào”, ông nói thêm.

Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất châu Á, Thái Lan đã đón kỷ lục gần 40 triệu du khách trước đại dịch 2019. Họ đã đóng góp 1,91 nghìn tỷ baht (53,53 tỷ USD) cho nền kinh tế, tương đương 11% tổng sản phẩm quốc nội.

Con số giảm xuống còn 6,7 triệu người chỉ một năm sau và xuống còn 428.000 vào năm 2021. Sự lao dốc đáng kể mặc dù các động thái đã được hiệu chỉnh để chấm dứt yêu cầu kiểm dịch.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi Thailand Pass bị loại bỏ, lượng khách đến sân bay quốc tế Phuket đã tăng 20%, ước tính có khoảng 9.000 người vào hôm 1/7, theo một báo cáo do Cơ quan Truyền thông Công cộng Thái Lan công bố.

Khẩu trang không còn là điều bắt buộc và hệ thống mã màu - đặt ra các giới hạn thay đổi theo tỉnh đối với hoạt động ăn uống, tụ tập và nghỉ dưỡng - cũng trở thành dĩ vãng. Các trạm đo thân nhiệt được gỡ bỏ tại các trạm kiểm soát biên giới.

Kể từ ngày 1/7, khách du lịch chỉ cần xuất trình một hồ sơ liên quan đến Covid-19 để nhập cảnh, không cần thẻ thông hành.

Quốc gia này dự báo sẽ có 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, theo SCMP.

Thái Lan đã khởi động chương trình thị thực dài hạn cho người nước ngoài giàu có và lao động có tay nghề cao. Cùng với đó là hy vọng thu hút du khách chi tiêu cao, bất chấp các vấn đề về việc làm và kinh doanh du lịch bị thiệt hại trong thời kỳ đại dịch.

Michael Marshall, giám đốc thương mại của khách sạn Minor Hotels (Thái Lan), cho biết lượng tìm kiếm trực tuyến liên quan đến đặt phòng cũng bắt đầu ghi nhận dấu hiệu tích cực.

Sự phục hồi du lịch của xứ Chùa Vàng có thể đang đi đúng hướng nhưng sẽ đứng trước nhiều thách thức khi lạm phát, chi phí tăng cao làm ảnh hưởng đến du khách toàn cầu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo