Hôm thứ ba (20/3), Starbucks thông báo về một cuộc thi thiết kế cho công chúng với giải thưởng 10 triệu USD cho một loại cốc dễ tái chế hơn. Một cốc cà phê hiện nay mất khoảng 20 năm mới phân hủy vì lớp nhựa mỏng giữ nhiệt và ngăn thấm nước phía trong lớp bìa cứng.
Thương hiệu nổi tiếng nghiên cứu từ rất lâu nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề này. Khoảng 600 tỷ USD cốc được phân phối trên toàn cầu mỗi năm và Starbucks chiếm khoảng 1/100.
![]() |
Starbucks muốn có cốc thân thiện hơn với môi trường (Nguồn: CNN).
"Chúng tôi luôn quan tâm đến tác động xã hội", CEO Kevin Johnson khẳng định.
Các công ty đồ uống đang chịu nhiều áp lực từ các tổ chức bảo vệ môi trường. Stand.earth đang tuyên truyền cụm từ # Bettercups (Cốc tốt hơn) để khiếu nại về thiết kế hiện nay.
Starbucks cũng đang tiến hành thử nghiệm mẫu một cốc với lớp lót trong bằng sợi thực vật để ngăn chặn đồ uống nóng chảy ra.
Dương Tống/ Theo CNN