Chủ nhật, 31/5/2020 | 11:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ bảy, 16/5/2020, 14:04 (GMT+7)

Sentosa Singapore ra mắt game tạo đột phá trong tiếp thị du lịch thời nCoV

Hòa Vũ (Theo Campaign Asia, Hypebeast) Thứ bảy, 16/5/2020, 14:04 (GMT+7)
sentosa-8203-1589538839.jpg

Sentosa Crossing là game quảng bá du lịch cho Sentosa Singapore trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Sentosa.

Khu du lịch Đảo Sentosa của Singapore đã cho ra mắt Sentosa Crossing, một nỗ lực tiếp thị du lịch mới nhất của mình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Sentosa Crossing là một bản sao kỹ thuật số của điểm đến giải trí phía nam Little Red Dot trong trò chơi Animal Crossing: New Horizons trên Nintendo Switch.

Khi virus corona tiếp tục có ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến ngành công nghiệp khách sạn toàn cầu, Sentosa Crossing là một minh chứng thực tế về cách quảng bá hình ảnh thương hiệu và tiếp thị du lịch do ngành khách sạn và du lịch trong bối cảnh dịch bệnh đồng thời tạo kết nối và giữ sức hút với thế hệ trẻ. 

Theo Partner Net, lượng khách du lịch toàn cầu trong tháng 3 giảm 98,6% so với năm trước, công suất phòng khách sạn mức trung bình -60%, trong khi tờ USA Today viết vào đầu tháng 4 rằng tại Mỹ 80% phòng khách sạn trống. Về quy mô tác động, Statista thống kê rằng ngành công nghiệp khách sạn tại Mỹ đạt 218 tỷ USD doanh thu trong năm 2018.

"Ngành công nghiệp du lịch đang ở trong một tình huống độc nhất vô nhị vì việc di chuyển bị "đóng băng". Không còn sự di chuyển bình thường, giao thông bị hạn chế bởi giao thông và dịch chuyển đóng vai trò là phương tiện dễ lây lan virus. Điều này khiến du lịch vừa là nguy cơ cao của sự lây lan virus vừa là nạn nhân của virus corona", theo Ishmael Mensah, Phó giáo sư tại khoa Khách sạn và Quản lý Du lịch, Đại học Cape Coast, phát biểu trên Hospitality Net.

"Các chính phủ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc đảm bảo an toàn trước dịch bệnh mà không thiệt hại đến nền kinh tế của họ. Mặc dù ngành khách sạn đang bị tổn thất doanh thu đáng kể, nhưng chi phí vận hành, tiền lương, thưởng cũng như các khoản chi thường xuyên và chi trả khác theo luật định phải được thực hiện. Ngành công nghiệp khách sạn đang trải qua một sự sụt giảm chưa từng thấy và phải áp dụng các chiến lược sinh tồn theo hướng điều chỉnh lại các sản phẩm dịch vụ khách sạn để trở nên hấp dẫn hơn trong thời đại Covid-19", Mensah phân tích thêm.

sentosa-386-1198-1589542604.jpg

Sentosa Crossing sẽ là nơi nghỉ ngơi trên đảo của người chơi mà không phải rời khỏi nhà. Ảnh: Sentosa.

Sentosa Crossing là nơi nghỉ ngơi trên đảo của bạn mà không phải rời khỏi nhà. Khi đến thăm hòn đảo trong Animal Crossing, ảnh đại diện của bạn trong game sẽ trải nghiệm những chuyến đi và điểm tham quan được tìm thấy tại Sentosa Singapore trong thế giới thực, như Skyline Luge, con đường mòn tự nhiên, yoga bên bờ biển, khách sạn Shangri-La và Capella...

Để trải nghiệm Sentosa Crossing, người dùng phải đăng ký để trở thành 1trong 36 vị trí miễn phí mỗi ngày. Khu nghỉ dưỡng hoạt hình mở cửa vào các khung giờ: 10h đến 12h, 14h đến 16h và 18h đến 20h theo giờ Singapore. Mỗi khung giờ kéo dài 2 giờ có 3 phiên khác nhau (1 phiên kéo dài 30 phút) cho tối đa 4 du khách /phiên.

sentosa-2-3375-1589542604.jpg

Các địa điểm có thực ở Sentosa cũng sẽ xuất hiện trong gảm như khách sạn Shangri-La Singapore. Ảnh: Sentosa.

Lynette Ang, CMO của khu du lịch đảo Sentosa chia sẻ về việc tiếp thị du lịch bằng game Sentosa Crossing như sau: "Thông qua các dịch vụ ảo của mình, chúng tôi muốn khuyến khích mọi người dành thời gian cho một "nơi nghỉ ngơi trên đảo" trong thời điểm thử thách này, bởi nghỉ ngơi rất quan trọng cho một người có được sự khỏe mạnh về tinh thần. Ngoài ra, khi khám phá những trải nghiệm giải trí này, du khách cũng có thể được truyền cảm hứng cho những chuyến đi chơi trong tương lai tới Sentosa".

"Đại dịch đã chứng kiến mọi người tìm ra những cách sáng tạo để tiếp tục cuộc sống và thế giới kỳ lạ của Animal Crossing đã cung cấp một giải pháp kịp thời trong giai đoạn thử thách này. Quan sát cách mọi người dành thời gian trong trò chơi đã phản chiếu cách họ du lịch trên đảo, từ trải nghiệm khám phá đến ăn uống, nhảy múa cho đến hẹn hò", Rebecca Ash, Giám đốc chiến lược của BBH Singapore, đơn vị đảm nhiệm tiếp thị du lịch cho Sentosa chia sẻ.

Trong thời gian giãn cách xã hội, ở nhà nhiều hơn và hạn chế di chuyển, người dùng toàn cầu hướng tới các nội dung giải trí tại gia như xem phim Netflix, chơi game, nghe nhạc Spotify... Có thể thấy cách Sentosa Singapore tận dụng hình thức game để tiếp cận khách hàng và tiếp thị du lịch là bài học thực tế đáng tham khảo cho các đơn vị kinh doanh ngành du lịch, khách sạn.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo