Thứ tư, 19/1/2022 | 07:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 11/1/2011, 07:30 (GMT+7)

Rượu ngoại không rõ nguồn gốc: Vẫn thắng thế trên sân... đô thị

Thứ ba, 11/1/2011, 07:30 (GMT+7)

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra rượu nhập khẩu

Rượu ngoại “cháy” hàng
Dạo quanh các phố bán rượu tại Hà Nội như Hai Bà Trưng, Hàng Đào, Mã Mây…, những chai rượu ngoại thuộc dòng whisky như Chivas, Brandy, Johnnie Walker Black Label, Henessy, Remy Martin được bày bán tràn lan với nhiều loại giá tương ứng với từng năm tuổi. Chị Thanh, chủ cửa hàng rượu tại ngã tư Hai Bà Trưng – Phan Bội Châu cho biết, vẫn như mọi năm, khách hàng chủ yếu tìm mua những chai rượu ngoại có giá “phải chăng” như Chivas 12, 18, hay Johnnie Walker vàng hoặc đen, Henessy cổ dụt, với giá giao động từ 290.000 đến 800.000 đồng. Tuy nhiên, những dòng đắt tiền như Balantine chai xanh 21 năm, hay Remy Martin chủng loại X.O có giá vài triệu đồng vẫn cứ “cháy” hàng như thường. “Đắt nhất vẫn là những chai rượu ngoại xách tay từ nước ngoài về”.

Theo các chủ cửa hàng, năm nay, bên cạnh những chai rượu mạnh, khách hàng đã chú ý hơn tới rượu vang nhập ngoại, chủ yếu là vang Chi Lê có giá thấp nhất 280.000 đồng và cao nhất 1.950.000 đồng. Ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng phòng phân phối vang Chi Lê của Casa Lapostolle Merlot tại Hà Nội cho biết, các đơn đặt hàng của các đại lý gửi tới tấp về trung tâm. Tới thời điểm này, sức mua vang Chi Lê đã tăng vượt 60% so với thời điểm Tết năm ngoái. Dòng vang Chi Lê phổ thông (loại giá phải chăng) bán chạy nhất.

“Cháy hàng”, đồng nghĩa với tăng giá. Qua khảo sát tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị, giá rượu mạnh, rượu vang tuần trước tăng 5-10% và thời điểm này đã tăng tới 12%. Đây cũng là cơ hội để rượu, bia nhập lậu hay không rõ nguồn gốc nở rộ tại các thành phố. Theo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, dịp Tết là thời điểm thuận lợi cho việc tiêu thụ rượu lậu, rượu giả. Hiện có tới 70-80% lượng rượu nhập ngoại có trên thị trường là nhập lậu. Mới đây nhất là thu giữ hơn 100 chai rượu không có nguồn gốc tại Thanh Trì và hơn 80 thùng rượu lậu tại quận 2 TP. Hồ Chí Minh, song thực tế vẫn chỉ là muối bỏ bể trong một thị trường rượu bia sôi động không ngừng của dịp Tết.

Rượu bia nội... về nông thôn

Trong báo cáo mới nhất về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam  của trang mạng ww.companiesandmarkets.com chuyên cung cấp thông tin về nghiên cứu thị trường, đã đưa ra kết luận, thị trường rượu bia của Việt Nam đang phát triển cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế. Tuy nhiên, rượu bia nội bị lép vế hoàn toàn và được bán nhiều về vùng nông thôn.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội rượu, bia và nước giải khát Việt Nam cho biết, việc các chai rượu nội thường bán ngày Tết như Lúa mới, Thăng Long... được bán chạy ở vùng nông thôn là hoàn toàn hợp lý khi giá cả hợp với những người có thu nhập thấp.

Cùng với, rượu bia, người dân đã có nhu cầu khá lớn về các dòng sản phẩm như trà xanh không độ và nước uống có ga. Theo khảo sát cho thấy, giá các sản phẩm nước uống giải khát này được bán ra tại các siêu thị và các đại lý phân phối nhỏ lẻ khác đã đồng loạt tăng thêm 5.000 đồng/thùng.

Theo Báo Mới

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo