Thứ bảy, 28/5/2022 | 16:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ tư, 4/5/2022, 13:59 (GMT+7)

Rolex, Chanel ngăn khách Hàn Quốc mua đi bán lại

Phương Kim (Theo Koreabizwire) Thứ tư, 4/5/2022, 13:59 (GMT+7)

Cửa hàng Rolex trong chi nhánh chính của Lotte Department Store, Hàn Quốc đã giới thiệu hệ thống chờ 10 ngày vào tháng trước. Theo hệ thống này, ví dụ khách hàng có số điện thoại kết thúc bằng số 6 thì chỉ có thể đăng ký danh sách chờ vào các ngày 6, 16, 26 hàng tháng.

Tương tự, cửa hàng Rolex tại Apgujeong và trung tâm thương mại Hyundai Department Store cũng ra mắt hệ thống đặt hàng trước qua điện thoại vào đầu năm nay. Khách hàng sẽ đặt hàng vào giờ mở cửa với danh sách chờ mỗi ngày chỉ được giới hạn 40 người. Mỗi người cũng chỉ được đặt chỗ 15 ngày một lần.

pyh202005130651000130090-4408-1651646991

Hàng dài khách hàng trước cửa hàng Chanel ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Không chỉ có Rolex, nhà mốt Chanel cũng giới hạn số lượng các mặt hàng phổ biến như túi Classic Flap Bags và Coco Handle. Mỗi khách hàng chỉ được mua một chiếc túi mỗi năm và 2 chiếc đối với những món đồ da nhỏ khác. 

Lý do chính khiến các thương hiệu xa xỉ đưa ra chính sách như vậy là để ngăn chặn việc làm xấu đi hình ảnh của hãng từ việc mua đi bán lại để ăn chênh lệch.

Chanel đã tăng giá 4 lần vào năm ngoái, nhưng do có quá nhiều người xếp hàng chờ đợi tại các cửa hàng của hãng trước giờ mở cửa (gọi là hiện tượng open run) nên hình ảnh thương hiệu đã bị xấu đi, dẫn đến giá bán lại thấp hơn mức ban đầu tại cửa hàng chính hãng.

Sự phổ biến của trào lưu tiêu tiền trả thù từ năm ngoái đã khiến truyền thông phải chú ý, khi những người tiêu dùng trẻ tuổi xếp hàng dài hầu như hàng ngày trước các cửa hàng Chanel trên khắp Seoul từ vài giờ trước giờ mở cửa chính thức. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo