Thứ sáu, 13/12/2019 | 03:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 10/8/2016, 11:48 (GMT+7)

Quảng cáo chỉ bán cà phê thật từ ngày 1/8, Vinacafe đang “tự vả” vào mặt mình?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 10/8/2016, 11:48 (GMT+7)

Vinacafe vừa khiến nhiều người bất ngờ khi tung ra quảng cáo với thông điệp: “Từ 1/8, trong mỗi ly cà phê của Vinacafe sẽ là cà phê nguyên chất”.

Thông điệp này ngay lập tức nhận được phản ứng trái chiều từ dư luận. Một số ý kiến cho rằng trong bối cảnh người tiêu dùng đang hoang mang trước những thông tin về cà phê bẩn, cà phê trộn hóa chất như hiện nay thì cam kết của Vinacafe rất đáng ủng hộ.

Ngược lại, cũng có không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi ngược lại rằng “Vậy từ trước 1/8, Vinacafe đã cho khách hàng uống cà phê gì?”.

Động thái của nhãn hàng bị đánh giá như hành động “tự vả” vào mặt mình bởi trước đây doanh nghiệp này vẫn luôn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với slogan "Cà phê chỉ làm từ cà phê".

Thông điệp bán cà phê nguyên chất, không trộn đậu nành của Vinacafe

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên quảng cáo của Vinacafe vấp phải sự chỉ trích từ dư luận. Năm 2013, thương hiệu này từng khiến nhiều người tiêu dùng “bốc hỏa” với quảng cáo “thổi phồng sự thật” về sản phẩm.

Clip quảng cáo của hãng với lời dẫn “Được tuyển chọn từ hạt cà phê của 8 vùng đặc sản (Buôn Mê Thuột, Cầu Đất, Đăk Hà, Đăk Mil, Khe Sanh, Chiềng Ban, Long Khánh, Chư Sê) ngon nhất Việt Nam" liên tục được phát đi phát lại trên khung giờ vàng của đài truyền hình quốc gia nhằm khẳng định chỉ có cà phê của mình mới thật và ngon nhất.

Tuy nhiên, Trưởng phòng chỉ dẫn địa lý (Cục Sở hữu trí tuệ) lại cho biết trong 8 vùng chỉ dẫn địa lý mà Vinacafe đưa ra chỉ có duy nhất cà phê Buôn Mê Thuột đã được đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý. 7 vùng còn lại vẫn chưa nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ chỉ dẫn. Ngoài sai lầm về chỉ dẫn địa lý, cũng tại thời điểm đó Vinacafe còn gây ra nhiều tranh cãi với tư vấn về cà phê thật- giả.

Theo một chuyên gia thương hiệu, việc quảng cáo cà phê 100% cà phê của Vinacafe lần này cũng giống như một trong số những “chiêu đánh vào nỗi sợ hãi của người tiêu dùng” mà Tập đoàn Masan-đơn vị sở hữu Vinacafe từng áp dụng với các sản phẩm của mình. Khi các sản phẩm mì ăn liền trên thị trường bị tố độc hại, mì Omachi của Masan được quảng cáo là làm từ khoai tây nhưng trên thực tế, sản phẩm này chỉ có một lượng nhỏ làm từ khoai tây. Các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư, hạt nêm Chinsu… cũng từng bị “bóc mẽ” là quảng cáo thổi phồng sự thật.

Còn theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, cái “dở” trong quảng cáo lần này của Vinacafe là đưa mốc 1/8 vào trong thông điệp khiến người tiêu dùng hoài nghi về thời điểm trước đó.

“Nó giống như một người đàn ông nói với vợ trong ngày sinh nhật rằng, bắt đầu từ sinh nhật năm nay anh hứa sẽ chỉ yêu một mình em”, ông Quang liên hệ.

Ông Quang cho rằng thay vì nói “chúng tôi tin cà phê phải là cà phê” hoặc “cà phê của chúng tôi 100% là cà phê nguyên chất” thì Vinacafe nên đưa ra những dẫn chứng như giấy chứng nhận từ các cơ quan, hiệp hội có uy tín. Như vậy sẽ có sức thuyết phục người tiêu dùng hơn.

Linh Lam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo