Thứ năm, 9/12/2021 | 12:21 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 7/10/2015, 19:12 (GMT+7)

Piaggio Liberty có thêm phanh ABS, giá rẻ hơn phiên bản cũ

Ngô Tiến Hòa Thứ tư, 7/10/2015, 19:12 (GMT+7)

Piaggio Việt Nam giới thiệu Liberty phiên bản phanh ABS nhưng có giá rẻ hơn phiên bản cũ. Ảnh: Trung Kiên.

Cụ thể, Piaggio Liberty thế hệ mới được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Phanh sau dạng tang trống. Đây là mẫu xe máy đầu tiên lắp ráp trong nước được ứng dụng công nghệ tiên tiến này.

Mẫu xe

Giá mới

Giá cũ

Màu sắc

Piaggio Liberty ABS

55.500.000đ

57.500.000đ

Trắng, Xanh rêu, Xanh thẫm, nâu.

Piaggio Liberty S ABS

56.500.000đ

58.500.000đ

Đỏ, Xám titan.

* Giá bán đã bao gồm thuế VAT

Piaggio Việt Nam cho biết, bộ linh kiện ABS trên Liberty được cung cấp bởi Bosch nhưng từ chối cho biết nguồn gốc xuất xứ của những linh kiện khác như vỏ nhựa, hệ thống dây điện… khi phóng viên NDH đặt câu hỏi về vấn đề này.

Hệ thống ABS được trang bị ở bánh trước giúp triệt tiêu tối đa khả năng rê, trượt… dẫn đến mất lái khi phanh bị bó cứng (phanh gấp). Ngoài ra, hệ thống phanh (củ phanh, đĩa phanh…) trên Liberty được cung cấp từ hãng Nissin của Trung Quốc.

Phanh ABS được trang bị ở bánh phía trước. Phanh sau dạng tang trống.

Piaggio Liberty được trang bị thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang tên iGet. Đây là dạng động cơ làm mát bằng không khí với hệ thống phối khí 3 van. Hơn 1 năm thử nghiệm thực tế và hơn 1 triệu km đã lăn bánh là những con số mà Piaggio Việt Nam đã trải nghiệm để cho ra sản phẩm mới này.

Về vẻ ngoài, khối động cơ này khác biệt hoàn toàn với động cơ 3valve thế hệ trước. Theo công bố từ Piaggio, động cơ iGet mới có công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu hao nhiên liệu giảm 16% so với động cơ được trang bị trên những phiên bản Liberty cũ.

Động cơ iGet thế hệ mới có thiết kế khác biệt so với động cơ 3Valve cũ.

Piaggio Liberty được trang bị động cơ iGet thế hệ mới với xi-lanh đơn, dung tích 125 phân khối. Kết hợp với bộ phun nhiên liệu điện tử, xe đạt công suất tối đa 10,7 mã lực tại ngưỡng vòng tua 7.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 10,7Nm tại 6.000 vòng/ phút. Động cơ 3Valve thế hệ cũ đạt công suất 9,7 mã lực và sức kéo 9,5Nm.

Piaggio Liberty mới với gói phụ kiện thời trang.

Kiểu dáng xe cũng như thiết kế khung được thay đổi nhằm mục đích mang lại tư thế lái xe tốt và vận hành thỏa mái hơn. Tập đoàn Piaggio đã đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) khu vực châu Á ngay tại nhà máy của Piaggio Vĩnh Phúc. Hãng cũng nâng thời gian bảo hành sản phẩm lên tới 3 năm hoặc 30.000km. Đồng thời, với gói dịch vụ ‘Piaggio Care’ khách hàng sẽ có thêm 19.999km hoặc 2 năm bảo dưỡng miễn phí.

Một số chi tiết mới của xe bao gồm: đèn LED trang trí ban ngày, bảng đồng hồ hiển thị dạng cơ/ điện tử, ngăn đựng đồ trước được nới rộng và trang bị thêm một cổng USB để sạc điện thoại...

Liberty mới có hai phiên bản: phiên bản thường và phiên bản thể thao với tùy chọn nhiều màu sắc thời trang dành cho giới trẻ. Ngoài ra, Piaggio Việt Nam cung cấp thêm tùy chọn tính năng cho xe như: bộ tìm xe điện tử, ứng dụng (app) Piaggio trên điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh kết nối không dây, hộc đựng đồ, kính chắn gió cỡ lớn và bộ tem xe trang trí…

Quang Anh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo