Thứ hai, 30/11/2020 | 08:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 4/4/2017, 20:30 (GMT+7)

Phượt Nam Cực, chuyến đi chưa đến 25 người dám thử

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ ba, 4/4/2017, 20:30 (GMT+7)

Theo Explorations Company, một công ty thám hiểm Anh, vào tháng 11 du khách có thể đi xuyên Nam Cực trong vòng 2 tuần.

Nghe thật thú vị phải không? Đó mới chỉ là khởi đầu. Du khách sẽ có cơ hội để leo ngọn núi cao nhất Nam Cực – núi Vinson (độ cao hơn 3.000 mét); trượt tuyết xuyên quốc gia qua các vùng lãnh nguyên; và đặt chân đến điểm duy nhất trên trái đất nơi tất cả 24 múi giờ gặp nhau và khái niệm thời gian không còn ý nghĩa.

Đây là một phần của 2 chuyến đi độc quyền với không quá 6 khách du lịch/ chuyến, có giá 165.000 USD/người. Nicola Shepherd, chủ sở hữu kiêm Giám đốc của Explorations Company, nói: "Chuyến đi này rất khó để thực hiện, và chính điều đó làm cho nó trở nên đặc biệt”.

Lộ trình chuyến đi xuyên Nam Cực

Thời tiết chỉ là thách thức đầu tiên (nhiệt độ có thể xuống âm 50 độ). Vì hành khách cần ít nhất 10 ngày để hoàn thành chuyến đi quanh Nam Cực nên không thể đi tàu thủy. Thay vào đó, khách phải đi máy bay phản lực Ilyushin-76 của Nga. Theo ông Shepherd, đây là cách thoải mái nhất để băng qua eo biển Magellan.

Một chiếc xe quân sự 6x6 chuyên dùng cho chuyến đi

Khi máy bay hạ cánh trên đường băng Nam Cực, một đội xe quân sự 6x6 chuyên dụng sẽ đón hành khách để bắt đầu chuyến hành trình thực sự. Đội xe gồm 19 chiếc Toyota Hiluxes đã được chỉnh sửa để phù hợp với điều kiện cực lạnh, chạy bằng loại nhiên liệu chống đóng băng.

Ngoài ra, du khách cũng sẽ được trang bị bộ đồ đặc biệt để giữ ấm. Trong đội ngũ cũng có một đầu bếp với đủ nguyên liệu để chế biến các món ăn nhiều thịt và carb, nhằm cung cấp đủ năng lượng cho những cuộc phiêu lưu trong ngày.

Đội xe Toyota Hiluxes

Mặc dù không có nước, các trại lưu động đều được cách nhiệt và có phòng tắm riêng với nhà vệ sinh xả khô. Nhân viên thậm chí sẽ đặt chai nước nóng dưới gối để hành khách giữ ấm.

Tuy nhiên, đây không phải là một kỳ nghỉ tại khách sạn hạng sang mà là một trải nghiệm cuộc đời. Và dù dự kiến sẽ mất 10 ngày kể từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, không ai có thể nói chắc điều gì. "Gió là yếu tố bất lợi nhất" ông Shepherd nói. "Có những ngày tầm nhìn có thể về 0 hoặc có bão tuyết. Lúc đó bạn phải ở lại trong trại, chơi bài và chờ đến lúc trời quang".

Du khách luôn muốn tạm nghỉ trên đường vì điều kiện khắc nghiệt vùng cực

Du khách cần phải vượt qua các bài kiểm tra thể chất để đảm bảo rằng họ có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt. Mỗi khách có khoảng 4 nhân viên: các bác sĩ, nhà nghiên cứu và chuyên gia địa phương giỏi về điều hướng cảnh quan toàn màu trắng. "Người ta sẽ sụt cân rất nhanh trong những chuyến đi này, vì cơ thể cần hoạt động liên tục để giữ ấm” ông Shepherd giải thích.

Vậy ai là nhóm khách hàng mục tiêu? Các nhà quản lý quỹ của Anh và các nhà ngân hàng Thụy Sỹ là những người từng tham gia.

Du khách ăn mừng khi hoàn thành chuyến đi có 1 không 2

"Đó là những người có niềm say mê vùng Nam Cực, nhưng không muốn đi tàu thủy cùng với hàng trăm người khác” ông Shepherd nói. “Hoặc những ai muốn làm một điều khác biệt để tự khám phá tiềm năng của mình".

Trang Hồ/ Theo Blooomberg

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo