Thứ năm, 21/11/2019 | 22:47 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 26/12/2012, 17:10 (GMT+7)

Phát cuồng săn hàng giá rẻ xuyên quốc gia

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 26/12/2012, 17:10 (GMT+7)

Tại rất nhiều nước như Úc, Anh, Mỹ, Hà Lan,… trong năm có hai đợt giảm giá lớn. Đó là thời điểm kết thúc năm tài chính (30/06) và sau mùa Giáng sinh (26/12- Boxing Day). Hàng hóa chất ngồn ngộn đủ chủng loại từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa đến đồ điện tử đều xuống giá rất nhiều trong hai đợt này.

Boxing Day được sử dụng để chỉ một phong tục từ rất lâu đời khi các chủ doanh nghiệp, công ty tặng cho nhân viên của họ những món quà là tiền hoặc thực phẩm vào ngày này như một kiểu “tri ân”. Trong thời phong kiến, chúa đất cũng sẽ mời tất cả những nhân công lao động trên mảnh đất của mình lại vào ngày này và đưa cho họ những hộp chứa đầy hàng hóa, thực phẩm, công cụ lao động...

Còn ngày nay, Boxing Day ngoài là ngày tổ chức các sự kiện thể thao quan trọng còn là ngày bắt đầu dịp bán hàng giảm giá ngay sau Giáng sinh.

Nhiều cửa hàng bắt đầu mở cửa bán hàng sau Giáng sinh vào đúng ngày Boxing Day. Điều này khiến cho ngày 26/12 càng trở nên đặc biệt. Từ du học sinh tới các chị em công sở, tất cả đều phát cuồng vì Boxing day.

Du học sinh phát cuồng vì Boxing day

Vân Anh (22 tuổi, du học sinh trường William Angliss Institute, Melbourne) cho biết, cứ đến mùa sale, chị cùng các bạn trong lớp nháo nhào xếp hàng dài dằng dặc, lượn lờ sắm đồ hiệu giá rẻ.

Chị nói: “Cứ đến mùa sale off, các cửa hiệu tại Melbourne thi nhau trưng biển đỏ lòe loẹt giảm từ 50% tới 70% khắp nơi nơi để lôi kéo những tín đồ yêu thích mua sắm vào cửa hàng mình. Làm sao mình có thể dửng dưng được với điều này cơ chứ?”


 

Không khí Boxing day tại Úc (Ảnh Cương Pippo)

Ngay từ sáng sớm, chị đã gọi điện về Việt Nam bảo người thân liệt kê các món đồ cần mua để “tiện một công đôi việc”. Chị sang đây được 4 năm và năm nào chị cũng nổi tiếng về tài săn lùng hàng cực đẹp, chất cực tốt và đương nhiên giá cực kỳ mềm.

Chị có phương châm là không bao giờ bỏ ra quá 50 USD để mua bất cứ đồ mỹ phẩm, quần áo, giày dép hay phụ kiện. Chị luôn chờ đến ngày sale off để shopping triệt để.

Cũng như Vân Anh, Trường Giang (23 tuổi, đang theo học tại trường Dundee, Anh quốc) cũng bị bạn bè kéo đi mua sắm trong ngày này. Ban đầu, chàng ta còn hờ hững nhưng sau khi thấy một đôi giày Nike giá từ 400 Euro giảm xuống chỉ còn 120 euro, anh mừng húm như bắt được vàng.

Tuy vậy, anh chia sẻ: “Dù cũng hứng khởi với mấy cái dịp này thật nhưng đọc báo thấy nhiều vụ xô xát thậm chí chết người do chen lấn chỉ vì hàng sale nên mình cũng không ‘máu me’ lắm”.

Bạn học cùng khoa của Giang là Tuyết Ngọc được mệnh danh là “bà hoàng săn đồ rẻ”. Ngọc cho biết: “Nhờ 5 năm học ở Dundee, mình luôn để ý và biết được quy luật khi nào có giảm giá. Và đương nhiên, thời điểm và xác định mục tiêu mua sắm là rất quan trọng bởi sa đà là chết dở”.

Mắt cô vẫn lấp lánh hạnh phúc khi nhớ lại mấy năm trước đã săn được một chiếc áo da lộn hiệu Barbara Lesser vào đúng ngày Boxing Day, nguyên giá của nó từ hơn 1000 USD giảm còn 150 USD.

Lúc biết size của mình còn, tim của Ngọc đập thình thịch vì thấy mình là người quá may mắn. Ngọc nói: “Chiếc áo đó tôi mua từ năm thứ nhất nhé, đến giờ được 3 năm rồi, vẫn mới cứng và không hề lỗi mốt chút nào”.

Đến chị em săn hàng qua mạng

Chị Thúy Quỳnh (27 tuổi, dân văn phòng) là một tín đồ thời trang chính hiệu. Ngày nào chị cũng lướt qua vài website shopping ở Mỹ để… ngắm. Chị chỉ nhúc nhắc thẻ Master card khi có hàng sale off mạnh. Boxing Day là một trong những ngày chị mong chờ nhất.

Vào Boxing Day năm nay, một website mua bán trực tuyến khá lớn tại Mỹ sale off đến 90% trong 3 hôm. Thế là lúc nào chị cũng dán chặt mắt vào màn hình máy tính để lựa chọn và ngắm nghía.

“Nhiều khi mình phải canh đúng đêm nó mới ra hàng mới với size nhỏ, nếu lỡ có ngủ quên thì thôi xong, tới sáng thì hàng còn chỉ toàn size to vạm vỡ, mình gầy không thể mặc được” - Chị Quỳnh chia sẻ bí quyết chọn săn hàng giá rẻ phù hợp kích cỡ của chị.

Ngân Nga (28 tuổi, nhân viên kinh doanh của một công ty phần mềm) là một tín đồ trung thành của mua sắm qua mạng. Tất nhiên những dịp sale off khủng như Boxing day chị không thể bỏ qua.

Chị rất ít khi mua đồ ở những trung tâm mua sắm lớn với lý do đơn giản là “giá chát mà chưa chắc đã xịn”.

Chị cho biết một lần chị mua một đôi bốt hiệu Bebe, giá đã giảm còn 3 triệu đồng thế mà ngay chiều chị nhận được “hung tin” từ một người bạn gửi cho đường link giày từ Mỹ giá có 1 nửa mà lại còn sale off nên chỉ còn 900.000 đồng.

Chị còn “dính” thêm “một vố siêu đau” khi một lần chị mua hàng ở Milano Lý Thái Tổ. Chỉ một ngày sau khi hí hửng sắm được hàng hiệu, chị đã đọc trên mạng về thông tin cửa hàng đó bán hàng trộn, chị thất vọng không xiết. “Dù thực hư thế nào thì mình cũng chán hẳn cái cảnh mua hàng hiệu ở Việt Nam rồi” - Chị ngán ngẩm chia sẻ.

Chị quả quyết rằng nếu đã thích đồ hiệu thì chị em nên chọn trực tiếp trên trang chính của hãng nhất là ngày giảm giá.

Và hôm nay, ngày 26/12, chị lại chăm chú theo dõi những website hạ giá. Chị nói: “Thật sung sướng khi lựa chọn được hàng đẹp mà giá lại quá tốt thế này”.

Tuy nhiên, mua hàng ngày Boxing day nói riêng và mua hàng qua mạng từ nước ngoài nói chung đều gặp rủi ro hàng về chậm, đôi khi thất lạc và không vừa size.
 

Theo VTC

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo