Thứ hai, 23/9/2019 | 20:39 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 25/2/2019, 08:21 (GMT+7)

Oscar: Cách các ngôi sao hạng A chọn trang phục thảm đỏ

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ hai, 25/2/2019, 08:21 (GMT+7)

Hình ảnh các diễn viên bước lên thảm đỏ trong những chiếc váy lấp lánh là một trong những nỗ lực thể hiện sự sang trọng của buổi lễ. Nhưng đối với các nhà tạo mẫu của họ, mùa giải thưởng điện ảnh chính là một cuộc đua marathon thời trang lâu dài và gay cấn - bắt đầu vào tháng 8 với Liên hoan phim Venice và kết thúc với Lễ trao Giải Oscar vào tháng 2 - với hàng trăm buổi ra mắt, các bữa tiệc và buổi thảo luận, và tất nhiên sẽ không bao giờ có việc mặc trang phục lặp lại trong các sự kiện đó.

"Oscar là giải thưởng quan trọng và giành được giải quả là khó khăn và vì đây là đêm chung kết lớn, mọi người đều muốn lưu giữ được khoảnh khắc ấn tượng nhất của họ", Jill Lincoln, một nửa của bộ đôi Jill và Jordan, sở hữu những khách hàng nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Rachel Brosnahan và Anna Kendrick cho biết.

Khách hàng của Jill và Jordan - Rachel Brosnahan đã mặc đồ Dior trong sự kiện vào tháng 1 năm 2019 - Ảnh: Getty Images.

"Có rất nhiều mẫu thời trang và ở đó chỉ có một số người trở nên nổi bật – ở lễ trao giải Oscar cũng vậy”, Jordan Johnson, giải thích. Cuộc cạnh tranh về thời trang diễn ra vô cùng khốc liệt, giữa những nhà tạo mẫu và cả khách hàng của họ.

Nhà tạo mẫu lâu năm của Jennifer Lopez - Rob Zangardi và Mariel Haenn được biết cô sẽ phát biểu tại lễ trao giải Oscar thì từ tháng 12 năm ngoái, Rob và Mariel – những người có liên hệ trực tiếp với các nhãn hiệu, như Zuhair Murad, Versace, Oscar de la Renta và Elie Saab, đã có thông tin về những bản phác thảo của gần như mọi bộ sưu tập thời trang cao cấp thậm chí trước khi những chiếc váy trên bản phác thảo đó được thực hiện.

"Ngay bây giờ, chúng tôi giới hạn xuống thành khoảng 5 lựa chọn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có được những bộ váy được yêu cầu nhiều nhất từ mọi bộ sưu tập," Zangardi nói. "Jen cuối cùng đã mặc một trong những bộ trang phục Ralph & Russo cho Grammy và cô ấy có thêm hai sự kiện – Lễ trao giải Oscar và Hội chợ Phù hoa (Vanity Fair) - vì vậy, việc chuẩn bị một vài bộ váy không phải là điều điên rồ. Chúng tôi không bao giờ biết cô ấy sẽ mặc như thế nào cho đến khi kết thúc sự kiện. "

Các stylist Rob Zangardi và Mariel Haenn đã chuẩn bị cho Jennifer Lopez 1 bộ váy nằm trong bộ sưu tập Ralph & Russo cho lễ trao giải Grammy 2019. Ảnh: CNN.

Tất nhiên điều đó cũng có nghĩa, khi J.Lo mặc bộ trang phục nào thì đó là tuyên bố về nhãn hiệu mà cô ấy sử dụng. Điều đó sẽ được lan truyền – dù cho đó chỉ là một bộ đồng phục hay một trang phục trình diễn giải thưởng; hoặc là bộ mặt của một nhà mốt. Ví dụ, khi Lincoln và Johnson lần đầu tiên trở thành nhà thiết kế mẫu cho Jennifer Lawrence, cô đã ký hợp đồng 3 năm với Dior. Và một bản hợp đồng trị giá 15-20 triệu USD với quy định về việc cô phải mặc nhãn hiệu này cho các sự kiện thảm đỏ lớn.

"Chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi khách hàng của bạn bắt buộc phải mặc thiết kế của một nhà tạo mẫu cụ thể và họ sẽ làm việc với bạn để tạo ra một cái gì đó", Johnson, người đã bay tới Paris với Lawrence trong nhiều dịp để chọn váy.

"Nếu chúng tôi cần phải thiết kế một trang phục cho khách, chúng tôi sẽ thảo luận với khách hàng về điều mà họ mong muốn, xem một số hình ảnh và sử dụng nó như một sự gợi ý ban đầu. Chúng tôi sẽ trở về để thiết kế và sẽ gửi bản phác thảo, mẫu vải – sau đó sẽ may một bản mẫu cho khách hàng thử trước khi thực hiện bản hoàn chỉnh cuối cùng".

Nhưng không phải diễn viên nào cũng có nhà thiết kế riêng. Các ngôi sao như Megan Mullally, Leslie Jones và Melissa McCarthy đã phải đấu tranh để tìm được trang phục - đặc biệt cỡ mẫu (thường là cỡ 2 đến cỡ 4 của Mỹ) và nhà thiết kế sẽ quyết định có cho mượn hay không.

Những tài năng mới nổi cũng phải chiến đấu để có thể mượn được đồ/trang phục từ các nhà thiết kế tên tuổi. "Với ai đó mới nổi, thì đó luôn là một thử thách", Sophie Lopez, người đã làm việc với Yalitza Aparicio, ngôi sao đột phá của bộ phim "Roma" giải thích.

"Các bạn mong muốn các thương hiệu có được khách hàng của mình, trong khi những ngôi sao lớn cũng lại yêu cầu những bộ váy giống nhau. Lúc đầu thật khó khăn (với Aparicio), tuy nhiên sau này đã trở nên dễ dàng hơn khi trong lễ trao giải Quả cầu vàng - "Roma" giành giải nhất Phim nói tiếng nước ngoài - "và bây giờ chúng tôi có một đề cử cho giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Oscar, mọi chuyện đã dễ dàng hơn rất nhiều."

Yalitza Aparicio, ngôi sao của "Roma" đã mặc Valentino đến buổi ra mắt phim tại Los Angeles vào tháng 12 năm 2017. Ảnh: AFP.

Nhưng ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng có thể gặp vấn đề. Đôi khi, sau khi một chiếc váy được chọn, một khách hàng sẽ bị quyến rũ bởi một chiếc váy từ một nhà thiết kế khác nhìn thấy trong tuần lễ thời trang.

"Đây là một điều khá phổ biến và thật là một cảm giác tồi tệ bởi vì chúng tôi có những mối quan hệ tuyệt vời với các nhà thiết kế và tất cả đã làm việc rất chăm chỉ ", Lincoln nói.

Anne Hathaway trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 2013 với màu hồng của Prada, thay thế cho chiếc váy Valentino đã lên theo kế hoạch của cô. Ảnh: Getty Images.

Hoặc một trường hợp khác khi đội ngũ stylist biết thông tin về việc một nữ diễn viên khác cũng đang mặc một bộ trang phục tương tự và quyết định chuyển sang một lựa chọn khác vào phút cuối. Điều này đã xảy ra đối với nữ diễn viên Anne Hathaway vào năm 2013. Cô đã chọn một nhãn hiệu của Prada có màu hồng nhạt sau khi biết rằng có một chiếc váy được mặc đến Oscar tương tự như chiếc Valentino cô dự định mặc.

"Đêm trước lễ trao giải Oscar, cô ấy không có một bộ trang phục nào để mặc cả, và chúng tôi đã phải cầu cứu các nhà tạo mẫu đồng nghiệp của mình," Jill nói. "Mọi người đã giúp đỡ chúng tôi. Elizabeth Saltzman liên hệ với tôi và giao đồ đến nhà của Anne; Erin Walsh đã gửi cho chúng tôi những bức ảnh về những gì cô ấy có sẵn tại studio của cô ấy. Mọi người nghĩ rằng việc kinh doanh có thể làm cho mọi mối quan hệ hỏng hết, nhưng điều đó không đúng chút nào. "

Saltzman, một nhà thiết kế kỳ cựu trong ngành từng làm việc với nữ diễn viên của thảm đỏ Gwyneth Paltrow, đã trải qua một vài cuộc khủng hoảng trong làng thời trang. Tháng 12 năm ngoái, cô chọn một chiếc váy Gucci đính cườm cho khách hàng của mình - Saoirse Ronan để mặc tham dự lễ trao giải Quả cầu vàng và sẵn sàng để nghỉ kỳ nghỉ Giáng sinh thì nhận được cuộc gọi từ Sandra Oh.

"Đó là một tuần trước Lễ Giáng sinh, có nghĩa là hầu hết các nhà máy ở châu Âu đã ngừng hoạt động và mọi người đang trong kỳ nghỉ", Saltzman, người đột nhiên được giao nhiệm vụ tìm kiếm trang phục cho Oh, nữ diễn viên sẽ phát biểu tại buổi lễ trao giải và được đề cử cho vai diễn của cô trong bộ phim "Killing Eve" (cô đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong một bộ phim truyền hình dài tập), cùng với bạn diễn Jodie Comer và nhà sản xuất Phoebe Waller-Bridge.

Stylist Elizabeth Saltzman là người đã lên các trang phục cho Phoebe Waller-Bridge, Sandra Oh và Jodie cho lễ trao giải Quả cầu vàng 2019. Ảnh: Getty Images.

"Đây là 3 người phụ nữ cực kỳ khác nhau và là những người sẽ đứng cùng nhau trên thảm đỏ. Tôi phải lắng nghe những gì họ muốn và sau đó đảm bảo rằng sẽ hiệu quả khi tất cả cùng nhau", Saltzman, người lựa chọn cho Oh chiếc váy Versace màu trắng, Waller-Bridge với chiếc váy Galvan sequin màu đỏ và Comer mặc chiếc đầm màu đen nhãn hiệu Ralph & Russo. "Chúng tôi đã hoàn thành việc đó trong một tuần. Thật là điên rồ."

Khi tất cả cùng đếm ngược những giây phút cuối cùng đến với Lễ trao giải Oscar, các nhà tạo mẫu sẽ lên lịch để sử dụng các phụ kiện với giày, trang sức để tạo ra một tổng thể trang phục hoàn thiện cuối cùng – một hình ảnh mà có thể sẽ được khoảng 26,5 triệu người (lượng người theo dõi Lễ Trao giải Oscar năm ngoái) chứng kiến và có thể sẽ làm thay đổi sự nghiệp của họ.

"Kinh nghiệm đã dạy (Jordan và tôi) rằng bạn có thể lên kế hoạch tốt nhất có thể, nhưng điều bạn không bao giờ nghĩ vẫn có thể sẽ xảy ra", Lincoln nói. "Với 18 mùa trao giải Oscar đã qua, chúng tôi chắc chắn đã học được cách kiểm soát căng thẳng tốt hơn."

Trang Trang/Theo CNN

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo