Thứ năm, 16/7/2020 | 06:24 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ sáu, 12/1/2018, 16:14 (GMT+7)

Ông Obama: Truyền thông đang chia rẽ người Mỹ

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ sáu, 12/1/2018, 16:14 (GMT+7)

Những chia sẻ của nhà lãnh đạo 56 tuổi trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 11 vừa được phát hành vào hôm nay (12/1).

Theo ông Obama, do hệ thống có quá nhiều hãng truyền hình và báo chí, người Mỹ hiện không tiếp nhận cùng một nguồn thông tin và không chia sẻ một dòng sự kiện chung. "Chúng ta hoạt động trong các vũ trụ thông tin khác nhau. Tại một thời điểm nhất định, bạn chỉ sống trong một bong bóng", cựu Tổng thống cho biết.

Công nghệ tiên tiến cho phép người dùng "cá nhân hóa" những loại tin tức muốn đọc trên điện thoại cá nhân. Ông Obama chia sẻ rằng việc này "chỉ củng cố bất cứ thành kiến nào bạn có" chứ không cho thấy một cái nhìn toàn diện về sự việc.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 20/9/2017 tại thành phố New York (Nguồn: Getty Images).

Nhiều nhà bình luận cũng cảnh báo vai trò của giới truyền thông trong sự phân chia chính trị của Mỹ và chỉ ra cách thức các hãng "nhào nặn" tin tức theo mục đích của mình. Điều đó cũng ảnh hưởng đến các mạng xã hội.

Chính vị chính trị gia từng dựa vào Facebook và Twitter trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2008, mà ông gọi là "chiến dịch chính trị hiệu quả nhất trong lịch sử hiện đại". Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhóm của ông không nhận ra khả năng những đối tượng xấu có thể dùng mạng xã hội để thao túng và tuyên truyền thông tin sai sự thật.

Dương Tống/ Theo CNBC

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo