Thứ hai, 13/7/2020 | 18:30 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ ba, 16/4/2019, 08:54 (GMT+7)

Những quy tắc xã giao 'vàng' giúp bạn đạt được sự tôn trọng chốn công sở

Thứ ba, 16/4/2019, 08:54 (GMT+7)

Luôn giữ lời hứa

“Ngay khi chúng ta được biết đến là người không giữ lời hứa, đó là một trong những cách nhanh nhất để đánh mất sự tôn trọng”, Michael Kerr, diễn giả kinh doanh quốc tế và tác giả cuốn sách “The Humor Advantage” (Lợi thế hài hước) nói.

Lynn Taylor, chuyên gia môi trường làm việc khuyên bạn không chỉ cố gắng chạy "deadline" mà còn phải hoàn thành nhiệm vụ bất cứ khi nào có thể. “Những người khác đang trông cậy vào bạn”, cô nói.

Tôn trọng người khác

Kerr gọi đó là “mối quan hệ gà và trứng”. Nếu bạn tôn trọng người khác, họ có xu hướng tôn trọng bạn hơn.

Taylor nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng tương đương, cho dù họ là sếp hay cấp dưới.

Không nên quá khoa trương

"Cách nhanh nhất để đánh mất sự tôn trọng từ những người khác? Đó là đi xung quanh và nói với mọi người “Bạn tuyệt vời như thế nào?”, Kerr nói.

Ảnh: Entrepreneur.

Đừng để cái tôi cản trở bạn, anh nói thêm – Hãy tự tin rằng nếu bạn làm tốt công việc, đồng nghiệp sẽ chú ý đến bạn.

Giúp đỡ người khác khi họ cần

Giả sử bạn biết một đồng nghiệp đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành một dự án. Taylor nói rằng bạn có thể đề nghị họ nói chuyện với ai đó ở bộ phận khác với những kỹ năng cần thiết.

“Giúp đỡ người khác là điều nên làm”, Taylor nói. “Và bạn cũng sẽ được những người khác giúp đỡ theo nhiều cách hơn bạn nghĩ”.

Taylor cho rằng mọi người sẽ tôn trọng bạn hơn nữa nếu bạn đặt ra một số ranh giới hợp lý khi đề cập đến việc giúp đỡ người khác. “Đừng là một người gác cửa”.

Yêu cầu được giúp đỡ khi bạn cần

Mọi người có xu hướng tin tưởng bạn hơn, nếu thi thoảng bạn thể hiện sự yếu đuối của bản thân.

Nói những gì bạn muốn nói

“Trung thực và thẳng thắn là những yếu tố quan trọng để nhận được sự tôn trọng”, Kerr nói. “Chúng ta không có xu hướng tôn trọng những người không quyết đoán và nhạt nhòa”.

Thậm chí khi người đối diện không đồng tình với quan điểm của bạn, chìa khóa vẫn là “thẳng thắn trên tinh thần xây dựng”.

Luôn nỗ lực làm tốt hơn

Ảnh: Medium.

Bạn không bao giờ muốn “giải quyết những công việc tầm thường nhất”, Kerr nói. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm một cách tốt hơn để thực hiện công việc.

Thừa nhận sai lầm

Bất kể vị trí trong công ty của bạn là gì, điều quan trọng là chấp nhận những lỗi sai trong công việc. Đừng “kiếm cớ cho mọi thứ khi có thứ gì đó sai trái”.

Thực tế, Taylor đề cập đến một nghiên cứu của cô, cho thấy 91% nhân viên nói rằng họ hài lòng với công việc hơn khi sếp thừa nhận các sai lầm.

Có thể cho mọi người thấy sự hài hước

Kerr thực hiện các cuộc khảo sát cho thấy các nhà lãnh đạo thể hiện sự hài hước có xu hướng được tôn trọng hơn tại nơi làm việc.

“Tôi thường nói điều đó có tính châm biếm”, ông nói thêm “rằng những người có xu hướng tự coi trọng quá mức, thì những người xung quanh có xu hướng không coi trọng họ”.

Thể hiện lòng tốt

“Không ai tôn trọng những kẻ bắt nạt, không ai tôn trọng một người nóng nảy”, Kerr nói.

Taylor nói rằng, tử tế đơn giản như nói “chào buổi sáng” với đồng nghiệp hoặc hỏi han về những điều lớn lao đang diễn ra trong cuộc sống của họ.

Sẵn sàng thay đổi quan điểm

Hãy cởi mở khi lắng nghe quan điểm của những người khác, Kerr nói, và sẵn sàng thay đổi suy nghĩ dựa trên những gì bạn học hỏi được.

Luôn cố gắng hết sức để lắng nghe

Các cuộc khảo sát cho thấy những vị sếp được yêu thích là những người có khả năng lắng nghe tốt nhất. Nhiều nhân viên tham gia khảo sát đã nói “Tôi có cảm giác rằng khi tôi nói chuyện, tôi là người duy nhất trong phòng”.

Nhìn thấy những điều tốt đẹp trong mọi thứ và trong mọi người

Hãy cố gắng tìm những điều tốt đẹp trong những tình huống đầy thách thức. Nếu bạn là người có thái độ tích cực, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người, Kerr nói.

Ghi nhận những nỗ lực của người khác

Hành động này đặc biệt quan trọng đối với các nhà lãnh đạo, Kerr nói. Kerr cho biết các nhân viên sẽ cảm kích khi những nỗ lực của họ được ghi nhận và khen ngợi.

Châu Anh/ Theo Business Insider

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo