Thứ ba, 19/11/2019 | 21:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 5/12/2012, 13:02 (GMT+7)

Nhu cầu hàng xa xỉ ở Trung Quốc sẽ phục hồi

Nguyễn Như Ngọc Thứ tư, 5/12/2012, 13:02 (GMT+7)
6 tháng vừa qua chứng kiến một sự suy giảm đáng kể trong cầu của một số thương hiệu xa xỉ lớn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, những thống kê gần đây của Bloomberg lại dự báo sự phục hồi trở lại vào quý I năm 2013, thậm chí cả với cả những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp đang trong tình trạng nguy khốn.
 

Một trung tâm mua sắm cao cấp ở Thành Đô
 
Joerg Lorenz của Zuercher Kantonalbank nhận định rằng mối quan ngại về tốc độ tăng trưởng chậm chạp của Trung Quốc đang giảm dần. Doanh thu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã tăng từ mùa hè, chi tiêu ở nước ngoài thì đang mạnh mẽ hơn - theo lời của Francesco Trapani, người đứng đầu bộ phận trang sức và đồng hồ của tập đoàn LVMH.
 
Lợi nhuận của Richemont trong nửa năm đầu đã vượt quá ước tính của các nhà phân tích, bởi sự sụt giá của đồng euro đã thúc đẩy chi tiêu của người châu Á đối với mặt hàng xa xỉ ở châu Âu.
 
"Các thị trường có vẻ như cho thấy tăng trưởng của Trung Quốc đang ngoi lên khỏi đáy và thậm chí còn có một sự phục hồi đối với hàng hóa xa xỉ" - Lorenz nói. "Thống kê mới nhất về việc xuất khẩu đồng hồ là minh chứng cho điều này."
 

Bên trong trung tâm thương mại IFC, Thượng Hải
 
Tuy vậy, những tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới vẫn chưa thực sự thoát ra khỏi tình trạng khó khăn. Không nghi ngờ rằng Richemont đang hài lòng với việc tăng 13% trong xuất khẩu đồng hồ, còn LVMH đã tăng giá sản phẩm của một số nhãn hiệu đồ da và thời trang cao cấp ở châu Âu. Các bản báo cáo sau đó cho thấy từ năm 2009 doanh thu thấp nhất của hãng đã tăng lên. Với chi phí nguyên vật liệu thô vẫn tiếp tục tăng, tập đoàn xa xỉ khổng lồ này sẽ nâng giá trang sức trong năm tới. Tuy nhiên, sự gia tăng này không được kỳ vọng sẽ làm ảnh hưởng tới những du khách mua sắm người Trung Quốc, bởi giá cả ở Paris sẽ vẫn thấp hơn đáng kể so với ở Bắc Kinh.
 
Năm 2013, câu hỏi dành cho Trung Quốc là sự tăng trưởng nào mà những tập đoàn xa xỉ hàng đầu như LVMH và Richemont có thể kỳ vọng. Theo ước tính trung bình trong một bản khảo sát của Bloomberg, nền kinh tế Trung Quốc nên mở rộng khoảng 8,1% trong năm 2013, tăng so với 7,7% của năm nay nhưng giảm 1,2% so với năm bùng nổ 2011. Những thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải được kỳ vọng sẽ có một bước tăng trưởng lớn đối với các thương hiệu xa xỉ, các nhà thiết kế cao cấp độc lập và thậm chí là các nhà kim hoàn nội địa.

NDH - Theo: Jingdaily.com

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo