Thứ tư, 13/11/2019 | 06:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 13/12/2012, 10:02 (GMT+7)

Nhóm mua đóng cửa, khách có được hoàn tiền?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 13/12/2012, 10:02 (GMT+7)

Có mặt tại trụ sở của Nhóm mua chiều 12/12, chị Hòa, một khách hàng đã đặt mua 6 voucher đi du lịch tại Đà Lạt nhăn nhó cho biết, “Tôi đã thanh toán tiền mua lên tới gần 7 triệu đồng, giờ không biết sẽ thế nào”.



Khách hàng kéo đến trụ sở Nhóm mua ở Hà Nội chiều 12/12

 

Tương tự, chị Linh ở Phố Huế (Hà Nội) cho biết, chị đã đặt mua 4 voucher ăn lẩu tại một nhà hàng Nhật Bản từ Nhóm Mua từ cách đây hơn 1 tuần nhưng đến nay chưa nhận được hàng. Cả ngày hôm qua, chị gọi vào số máy văn phòng của công ty nhưng cũng không thấy có tín hiệu trả lời.
 
“Hiện giờ mình đang không rõ bao giờ có thể lấy được voucher. Hiện mình còn đang cầm một voucher khác của Nhóm Mua, không biết có còn giá trị sử dụng không nữa”, chị Linh thắc mắc.

Còn anh Nguyễn Hải Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) thì đang đứng ngồi không yên khi anh và một người bạn đã trả hơn 7 triệu đồng để mua hai voucher để đặt phòng trong hai đêm tại khách sạn La Sapinette ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).



Bản thông báo tạm ngưng hoạt động của Nhóm mua dán ở trụ sở Hà Nội

“Tôi dự định đi vào dịp Noel này và đã đặt phòng cách đây cả tháng. Tuy nhiên, đến chiều 11/12, thì có một nhân viên khách sạn này thông báo là sẽ hủy lịch đăng ký của anh với lý do mà khách sạn đưa ra là Công ty Nhóm Mua đã thông báo ngưng sử dụng các voucher phát ra từ nay đến hết tháng 12/2012”, anh Minh nói.

Tại trụ sở của Nhóm mua ở Hà Nội, cửa vẫn được đóng kín và bên ngoài có dán bảng thông báo ngừng hoạt động.

Trước việc một số đối tác từ chối nhận voucher của Nhóm mua, ông Tom Trần, Nguyên Giám đốc điều hành Nhóm Mua cho biết, Nhóm mua cam kết tất cả các hợp đồng, giao dịch được ký kết giữa Nhóm Mua với khách hàng, đối tác phù hợp với Điều lệ của Nhóm Mua cũng như quy định pháp luật hiện hành sẽ được công ty thực hiện đầy đủ.

Trường hợp Nhóm mua vi phạm hợp đồng, giao dịch, công ty sẽ chịu phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại theo quy định.

Cũng theo ông Tom Trần: “Hiện số tiền trong nhà băng rất mạnh, đủ giải quyết mọi chuyện”. Tuy nhiên, ông Tom cũng cho biết, hiện nay ông không có đủ thẩm quyền để giải quyết mọi chuyện vì chưa nhận được công văn giấy tờ nào từ ông Nguyễn Thành Trung - người nắm hơn 70% cổ phần của công ty thể hiện việc từ nhiệm của Kyle Phạm.

“Nếu được là người chịu trách nhiệm trước pháp luật hợp pháp, tôi sẵn sàng về công ty xử lý nhưng phải có công văn của ông Trung rõ ràng là: Cho phép tôi vào làm việc với vai trò Ceo chính thức của công ty, vì trong vòng 1 tháng trời tôi không biết CEO cũ kia làm gì. Phải bàn giao rõ ràng tôi mới nhảy vào giải quyết được”, ông Tom Trần nói.



 

Ông Trần Đức Thắng (Tom Trần) cho biết đã gửi đơn kiện ông Nguyễn Thành Trung - người nắm giữ hơn 70% cổ đông của Nhóm mua.

Theo giải thích của Tom Trần, trước khi bổ nhiệm một lãnh đạo mới (Kyle Phạm), ông Trung phải có yêu cầu mời họp bằng thư tay, có chữ ký xác nhận đã nhận được giấy mời của CEO cũ (Tom Trần).


Nếu quyết định Tom Trần không còn là CEO của Nhóm Mua thì phải mang giấy tờ lên Sở Kế hoạch và Đầu tư để chuyển người đại diện pháp luật là Kyle Phạm bởi Nhóm Mua là công ty Trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên nên phải có công văn rõ ràng gửi lên sở chuyển nhượng người đại diện pháp luật. Tuy nhiên, ông Tom cho biết, đến bây giờ chưa có chuyện đó xảy ra và điều này sai pháp luật hoàn toàn.

Chiều 12/12, để yên lòng khách hàng và đối tác, ông Tom Trần cũng cho biết, ông đã gửi thông báo về việc sẽ chịu trách nhiệm đối với các voucher của Nhóm mua.

Thông báo cũng ghi rõ: “Nhóm Mua cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng, đối tác vì những thiệt hại về kinh tế và uy tín phải gánh chịu như không được thanh toán đúng hạn, voucher không được chấp thuận do chuyện không hay từ nội bộ của mình. Công ty mong khách hàng và đối tác thông cảm và giúp đỡ công ty vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện tại”.

 

Theo VTC

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo