Thứ ba, 7/4/2020 | 08:38 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ năm, 12/12/2019, 14:54 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt dẫn đầu xu hướng tiết kiệm trên toàn cầu

Linh Lam Thứ năm, 12/12/2019, 14:54 (GMT+7)

Với 128 điểm phần trăm, tăng 5 điểm so với quý II, Việt Nam vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia có người tiêu dùng lạc quan thứ 3 trên thế giới, xếp sau Ấn Độ và Philippines, theo số liệu thống kê mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board Global Consumer Confidence với sự hợp tác cùng Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu. 

133-1517-1576137022.jpg

Việt Nam là quốc gia lạc quan thứ 3 thế giới. Nguồn: Nielsen

Trong quý này, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục xếp hạng sức khỏe và công việc ổn định là 2 mối quan tâm hàng đầu trong khi vấn đề cân bằng cuộc sống là yếu tố thứ 3 họ quan tâm.

Cùng trong top 2, trong khi mức độ quan tâm về công việc ổn định giảm mạnh (từ 42% của quý trước xuống 37%) thì sức khỏe tiếp tục là mối lo hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Sức khỏe đạt mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm của khảo sát này, với 46% đáp viên chỉ ra rằng đó là mối lo của họ.

394-8617-1576137022.jpg

Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Nguồn: Nielsen

Cũng trong quý III, mối quan tâm về gia tăng hóa đơn tiện ích giảm nhẹ. Các lĩnh vực quan tâm khác của người tiêu dùng Việt Nam bao gồm tình hình kinh tế và giáo dục & phúc lợi của con cái vẫn duy trì mức độ tương đương với quý trước.

Trên toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu về xu hướng tiết kiệm (63%), trong đó Việt Nam xếp vị trí số một với 69% người được khảo sát chọn sử dụng tiền nhãn rỗi vào việc tiết kiệm. Trong quý này, quần áo mới tiến lên vị trí thứ 2 trong danh sách những hạng mục sử dụng tiền nhàn rỗi của người tiêu dùng, và đây cũng là yếu tố duy nhất tăng so với quý trước.

446-3647-1576137022.jpg

Người Việt có xu hướng tiết kiệm hàng đầu thế giới. Nguồn: Nielsen

Việt Nam vẫn là quốc gia có tỷ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu với 35%. Trong quý III, người Việt cũng dành ít tiền hơn vào du lịch (-3%), giải trí bên ngoài (-1%) và sản phẩm công nghệ mới (-2%).

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo