Thứ hai, 26/10/2020 | 08:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 23/4/2019, 14:35 (GMT+7)

Người Nhật đua nhau làm đám cưới khi Thái tử lên ngôi

Nguyễn Như Tâm Thứ ba, 23/4/2019, 14:35 (GMT+7)

"Tuần lễ vàng" mừng tân hoàng đế và triều đại thứ 248 của Nhật Bản với niên hiệu Reiwa (Lệnh hòa) kéo dài từ ngày 27/4 đến 6/5. Nhiều người Nhật muốn tận dụng dịp này để mua sắm và sử dụng các loại dịch vụ giá ưu đãi.

Kenzo Watanabe và hôn thê Chiharu Yanagihara vừa chi 48.000 yên (428 USD) cho dịch vụ cưới trọn gói trong khi bình thường phải trả gần gấp đôi. "Chúng tôi tổ chức nhiều bữa tiệc khá tốn kém nên tôi thực sự chỉ muốn một lễ cưới vừa túi tiền", cô Yanagihara vừa nói vừa chọn váy cưới trên điện thoại. "Thời điểm này rất thích hợp vì các doanh nghiệp tung ra nhiều chiến dịch giảm giá".

Nhật Bản đang chuẩn bị cho lễ đăng quang của tân vương Naruhito, đánh dấu việc chuyển đổi từ vương triều Heisei (Bình Thành) sang Reiwa (Lệnh Hòa). Đây là dịp hiếm có để người dân cả nước ăn mừng. Nhiều doanh nghiệp, từ nhà sản xuất lịch, nhà máy in tem cho đến các cửa hàng bán bánh nhân đậu đỏ, kẹo ngọt hay in áo phông, đều nhìn thấy cơ hội làm ăn từ kỳ nghỉ lễ dài.

Nhà kinh tế trưởng của Viện Nghiên cứu cuộc sống Dai-ichi, Toshihiro Nagahama, dự đoán nền kinh tế Nhật có thể thu về 4,46 tỉ USD từ sự kiện trọng đại này. Theo ông Nagahama, riêng chi tiêu cho việc cưới hỏi sẽ tăng thêm 767 triệu USD.

"So với cùng kỳ năm ngoái, lượt khách ghé chỗ chúng tôi tăng 10% trong tháng 1, 2 và 3 năm nay", Masayuki Katsuta, quản lý marketing của công ty dịch vụ cưới LEC, doanh nghiệp tổ chức lễ cưới cho cặp Kenzo Watanabe và Chiharu Yanagihara, cho biết.

Ngoài dịch vụ cưới hỏi, các doanh nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm, lịch làm việc, và biểu mẫu của chính phủ, cũng sẽ hưởng lợi từ việc thay đổi niên hiệu triều đại. Dù lịch Tây được sử dụng rộng rãi ở Nhật, lịch triều đại của Nhật hoàng vẫn xuất hiện trên nhiều tài liệu chính phủ và doanh nghiệp, cũng như các loại tem sử dụng cho các loại giao dịch.

Kể từ khi chánh văn phòng nội các Nhật công bố tên vương triều mới hôm 1/4, công ty sản xuất tem Kippodo mỗi ngày nhận 300-500 đơn đặt bao bì in niên hiệu Reiwa. "Những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ, ngành sản xuất con dấu không còn được chuộng mấy. Thế nhưng sự kiện này là cơ hội kinh doanh của chúng tôi. Việc thay đổi triều đại là một điều tốt", giám đốc của Kippodo nói.

Các nhà phân tích cũng dự đoán ngành du lịch sẽ đặc biệt hưởng lợi nhờ "Tuần lễ Vàng". Các doanh nghiệp sản xuất đồ uống cũng tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng chờ đón 10 ngày nghỉ. Theo một khảo sát của hãng tin Jiji, 40% số người được hỏi không thích nghỉ dài do việc sản xuất đình đốn và tình trạng tắc nghẽn giao thông. "Chỉ người giàu mới vui thôi!", một bài báo trên tờ lá cải Shukan Gendai giật tít.

Còn với chủ rể Watanabe, năm nay sẽ là năm của nhiều sự kiện đáng nhớ. "Với chúng tôi, năm cuối của triều đại cũ Heisei sẽ là năm không thể nào quên", anh nói.

Theo VnExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo