Thứ hai, 17/2/2020 | 01:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ tư, 11/11/2015, 09:30 (GMT+7)

Nghi vấn Bkav cử nhân viên mua lại Bphone từ đại lý?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 11/11/2015, 09:30 (GMT+7)

Chiều 10/11, đại diện một hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đăng tải trên trang cá nhân về việc có khách hàng đến mua một chiếc Bphone tại TP HCM kèm nội dung: "Không bán được nhiều nhưng cũng không đến nỗi là chết dí trên kệ, giật mình tưởng không bán được mà té ra mấy shop khác cũng đi vài bộ rồi. Bán đúng giá, khỏi discount, quà cáp mà vẫn bán được mới hay".

Tuy nhiên, ngay sau đó thành viên diễn đàn Tinh tế đã truy tìm ra hình ảnh của vị khách đến mua hàng thực chất là một nhân viên của Bkav. Vụ việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn trên các diễn đàn, mạng xã hội với hàng trăm lượt bình luận.

Hình ảnh người mua Bphone tại cửa hàng CellphoneS và người được cho là nhân viên Bkav đăng tải trên một diễn đàn công nghệ tại Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS (đơn vị bán chiếc Bphone nói trên) xác nhận thông tin có khách đến mua Bphone tại TP HCM vào chiều 10/11.

Trước những thông tin cho rằng, người đến mua Bphone là nhân viên của Bkav, ông Văn cho biết đã liên hệ với phía Bkav để làm rõ vụ việc và đang chờ phản ứng của hãng sản xuất.

Ông Văn cho hay, phía CellphoneS có thể sẽ dừng bán Bphone hoặc vẫn trưng lên kệ, tuỳ vào phản ứng của Bkav. "Nếu đấy đúng là nhân viên Bkav thì cũng có thể có nhiều lý do, chẳng hạn nhân viên đi mua máy ủng hộ công ty hoặc để kiểm tra dịch vụ đối tác", ông này nhận định.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh sản phẩm Bphone, ông Văn cho hay, từ khi máy lên kệ mới bán được 2 chiếc, trong đó một tại Hà Nội và một tại TP HCM trong lần này. Theo vị đại diện này, mục đích ban đầu của họ khi nhập Bphone là để làm thương hiệu chứ không nghĩ bán được với doanh số tốt. Bản thân việc bán sản phẩm này cũng không đem lại lợi nhuận do chiết khấu từ nhà sản xuất thấp. Do đó, nhà bán lẻ chỉ lưu kho ở mức tối thiểu cho mỗi cửa hàng.

Trao đổi với Zing.vn​, một đại lý khác là Hoàng Hà Mobile cho biết, từ khi nhập Bphone, đơn vị này đã bán được khoảng chục máy. "Vẫn có khách đến mua chứ không hoàn toàn ế ẩm", đại diện hệ thống này nói.​

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc truyền thông của Bkav cho biết, hãng chưa nắm được thông tin về vụ việc này. Nói với Zing.vn, bà Hằng khẳng định, "100% không có chuyện nhân viên Bkav đóng làm khách hàng để đi mua máy Bphone tại cửa hàng".​

Ảnh của người được cho là nhân viên Bkav xuất hiện trong clip quảng cáo nhà thông minh Smart Home

Hiện tại, tài khoản Facebook được cho là của nhân viên Bkav đã mua hàng từ phía CellphoneS đã bị khoá. Ngay sau đó, nhiều đường link về hình ảnh người này xuất hiện trên các video quảng cáo nhà thông minh của Bkav được người dùng Facebook đăng tải.

Cuối tháng 10, Bkav công bố đang đàm phán với một số đối tác bán lẻ truyền thống để đưa Bphone lên kệ tại các cửa hàng offline. Hiện tại, chỉ 2 đơn vị là CellphoneS và Hoàng Hà Mobile đang kinh doanh sản phẩm này dưới dạng offline. Hãng cho biết vẫn tiếp tục đàm phán với các nhà bán lẻ khác.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, việc Bkav nhảy sang hình thức bán offline là một lựa chọn hợp lý bởi hình thức bán hàng online chưa phổ biến tại Việt Nam.

Theo Thành Duy-Zing.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo