Thứ năm, 22/8/2019 | 12:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 31/1/2019, 21:18 (GMT+7)

Mỹ: Đốt đường ray vì trời quá lạnh

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ năm, 31/1/2019, 21:18 (GMT+7)

Hệ thống đường sắt Metra của Chicago, Mỹ bừng sáng hồi đầu tuần trong thời tiết âm 45 độ C.

Tuy nhiên, Metra không thực sự đốt đường ray, phát ngôn viên Michael Gillis trả lời CNN. Ngọn lửa đến từ các lò sưởi nạp khí chạy dọc 2 bên để giữ ấm. Metra cũng sử dụng hệ thống sưởi hình ống và máy thổi khí nóng để làm tăng nhiệt độ cho đường ray lạnh.

"Bất cứ lúc nào dưới mức đóng băng chúng tôi đều sử dụng những biện pháp này", ông nói và cho biết các đường sắt khác ở Bắc Mỹ sử dụng các hệ thống tương tự.

Đường tàu rực sáng vì lửa. Ảnh: CNN.

Cái lạnh cực độ khiến kim loại co lại và các đường ray bị tách ra. Gia nhiệt bằng lửa sẽ giúp kim loại nở ra cho đến khi 2 đường ray có thể nối lại với nhau.

Các điểm chuyển đổi đường sắt cũng có thể bị tắc trong điều kiện âm độ nên hệ thống sưởi ấm được sử dụng để làm tan băng tuyết. Các đội bảo trì thắp lò bằng tay và có thể kiểm soát dòng khí, Metra nói. Các thành viên luôn túc trực khi các hệ thống sưởi ấm đang chạy để kiểm soát ngọn lửa.

Metra khẳng định việc tàu chạy qua lửa vẫn an toàn vì nhiên liệu diesel trong tàu "chỉ cháy bằng áp suất và nhiệt".

Cảnh quay trên không cho thấy đường ray xe lửa bốc cháy để ngăn đóng băng ở Chicago. Ảnh: CNN.

Cảnh tượng kỳ thú ở ga tàu Metra. Nguồn: Youtube.

Minh Thư/Theo CNN

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo