Thứ sáu, 16/4/2021 | 05:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Giải cứu siêu tàu container chắn kênh Suez "Sốt" đất trên cả nước ĐHĐCĐ 2021 Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ năm, 8/4/2021, 09:15 (GMT+7)

Một sàn TMĐT Việt vừa chính thức tuyên bố ngừng kinh doanh với H&M

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị Thứ năm, 8/4/2021, 09:15 (GMT+7)

"Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam", thông báo chính thức của Fado.vn cho biết.

Sàn thương mại điện tử xuyên biên giới này trở thành sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M do các thông tin liên quan đến câu chuyện chủ quyền.

capture-jpg37-5291-1617848094.jpg

Thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M được ghim trên trang chủ Fado.

TTXVN dẫn lời ông Đạt Phạm, CEO CTCP Fado Việt Nam cho biết, việc ngừng kinh doanh tất cả sản phẩm H&M từ các quốc gia khác trên sàn Fado bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/4/2021. Đội ngũ Fado.vn là người Việt Nam, nên không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam, vị CEO này cho biết.

capture-2-jpg97-5798-1617848094.jpg

Thông báo trên fanpage chính thức của sàn TMĐT này nhận được nhiều ủng hộ.

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, ông Đạt cho biết động thái này của Fado không phải là tẩy chay, mà là động thái phản ứng để những thương hiệu, tập đoàn đa quốc gia đừng coi trọng doanh số thị trường lớn như Trung Quốc mà coi thường Việt Nam là thị trường nhỏ.

"Đặt lên bàn cân, thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ với việc đó", Doanh nghiệp & Tiếp thị dẫn lời ông Đạt cho biết.

H&M nằm trong Top 10 thương hiệu thời trang được đặt hàng nhiều trên Fado. Quyết định này gây thiệt hại về mặt kinh doanh nhưng Fado có thể kiểm soát được, vị CEO cho biết.

Fado là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, được thành lập năm 2014, hỗ trợ khách hàng giao thương, mua sắm sản phẩm từ các nước Mỹ, Đức, Nhật, Anh về Việt Nam.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo