Thứ ba, 27/9/2022 | 21:07 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ tư, 17/8/2022, 10:15 (GMT+7)

Mạo danh công ty hải sản để lừa người mua tôm hùm, cua hoàng đế 200.000 USD

Phương Kim (Theo Robb Report) Thứ tư, 17/8/2022, 10:15 (GMT+7)

Theo Robb Report, một công ty chuyên cung cấp nguyên liệu cho các nhà hàng sang trọng đã bị mạo danh bởi những kẻ lừa đảo. Tổ chức này thậm chí có thể đã kiếm được 200.000 USD từ những nạn nhân không ngờ.

Cụ thể, kể từ tháng 1, hơn 1.000 người nghĩ rằng họ đang mua các mặt hàng từ Regalis Foods, một nhà cung cấp hải sản và các nguyên liệu cao cấp có trụ sở tại New York. Tuy nhiên, trên thực tế, những người này lại đang trả tiền cho những món đồ mà họ sẽ không bao giờ nhận được, trong khi tiền họ trả sẽ đến tay những kẻ lừa đảo giả danh công ty, theo báo cáo của Eater.

cua-hoang-de-4398-1660705426.jpg

Nhà bán buôn hải sản bị mạo danh bởi những kẻ lừa đảo. Ảnh: Unsplash

Regalis Foods được thành lập vào năm 2012 với tư cách là nhà bán buôn nhưng sau đó bắt đầu bán trực tiếp cho người tiêu dùng khi đại dịch bắt đầu và việc kinh doanh bắt đầu đi xuống. Những kẻ lừa đảo đã thiết lập hơn một chục trang web giả mạo Regalis Food rồi lợi dụng quảng cáo trên Facebook, đưa ra ưu đãi cực lớn, từ đuôi tôm hùm Maine đến cua hoàng đế Alaska để thu hút sự chú ý. Người mua sau đó sẽ thanh toán bằng PayPal, nhưng không nhận được hàng hóa nào về cả. 

Một nạn nhân, người đã chi 238 USD để mua đuôi tôm hùm, chia sẻ: “Tôi cảm thấy như mình đã bị lừa, nhưng PayPal nói với tôi rằng không thể làm gì được”. Một số người khác phàn nàn trực tiếp với Regalis Foods hoặc để lại đánh giá xấu về công ty trên Facebook và Google. Một số người còn gọi điện đến công ty và đe dọa nhân viên. Điều này thực tế rất có hại cho thương hiệu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo