Chủ nhật, 19/9/2021 | 14:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 30/8/2021, 08:30 (GMT+7)

Kiểm tra hàng hiệu chính hãng bằng thuật ngữ của người bán hàng

Phương Kim (Theo Masses, The Playbook Asia) Thứ hai, 30/8/2021, 08:30 (GMT+7)

Những món đồ hàng hiệu bao giờ cũng rất hấp dẫn nhưng vì giá cả đắt đỏ nên không phải tất cả sản phẩm được bán ra có hình dáng giống hàng chính hãng đều là hàng chính hãng. Về phía những người bán, họ có nhiều thuật ngữ để chỉ nhiều phân cấp hàng khác nhau, từ hàng nhái cho đến siêu nhái các thương hiệu nổi tiếng và rất nhiều hình thức sản phẩm khác nữa.

Thuật ngữ các loại hàng hóa chính hãng và không chính hãng

Authentic (Auth): Hàng chính hãng - loại hàng các hãng đã đăng ký bản quyền được bảo hộ phân phối ở thị trường trong nước.

Real, original, genuine, legit: Có ý nghĩa giống như Auth.

Unauthorized Authentic (U.A): Sản phẩm được làm chung nhà máy, chung công nhân, chung vật liệu với các hãng nổi tiếng nhưng không được hãng đó cấp phép hoặc bị từ chối vì không đáp ứng các tiêu chuẩn. Để xử lý số hàng này, nhà máy sẽ bán ra bên ngoài cho các seller hoặc trang thương mại điện tử khác.

img-4401-980x653-4254-1630083577.jpg

Bên trái là hàng Unauthorized Authentic còn bên phải là hàng Authentic. Ảnh: Masses

Replica (Rep): Hàng copy cao cấp, sao chép 1 tinh xảo với ngoại hình giống hàng Auth đến 99%. Rep và có giá thành cao, thường là bằng ½ hoặc ngang ngửa với hàng chính hãng.

Fake: Hàng có thiết kế tương tự hoặc gần giống y hệt hàng chính hãng. Chất liệu sử dụng làm sản phẩm không bền và có gí bán thấp hơn hàng thật.  

Super Fake: Loại hàng mô phỏng tương đối sát với hàng thật nhưng vẫn có điểm khác biệt có thể nhìn ra được.

Fake 1: Loại hàng sai về kích thước, thiết kế, màu sắc… nhưng vẫn giống hàng thật ở một số điểm nhất định.

Fake 2: Loại hàng sai về kích thước, thiết kế, màu sắc, đường may kém chất lượng.

how-to-spot-fake-gucci-marmont-7116-5469

Hàng real và hàng fake trên chiếc túi Gucci. Ảnh: Legitgrails

Like Authentic: Loại hàng Fake cao cấp nhất trong số các loại hàng không chính hãng vì có chất liệu và kiểu dáng giống hàng thật đến 99%.

Auth tuồn: Hàng hãng bị một số lỗi nhỏ về mác, cắt chỉ nhưng chất liệu và kiểu dáng thật 100%. Auth tuồn có thể là hàng ăn cắp mang ra ngoài bán với giá rẻ hơn nhưng không đúng pháp luật.  

Hàng xách tay: Sản phẩm hành khách quốc tế tự mang về nhưng không có giấy tờ nhập khẩu nên khó kiểm định có phải hàng chính hãng hay không.

Fullbox: Hàng bao gồm tất cả những gì nhà sản xuất bán ra 1 sản phẩm bao gồm từ khâu đóng gói cho đến những phụ kiện đi kèm.

Sample: Hàng mẫu, được sản xuất thử trước khi đưa vào dây chuyền chính thức. Sample có thể bị hãng cắt giảm một số công đoạn sản xuất, như vỏ hộp, để tiết kiệm chi phí.

Thuật ngữ chất lượng hàng hóa

Cond (condition): Cond/10 là độ mới/cũ của sản phẩm được bán đi. Số Cond càng lớn thì sản phẩm càng mới và ngược lại.

DS (Deadstock): Hàng mới 100%. Cond DS có nghĩa là hàng hoàn toàn mới, có thể chưa bỏ ra khỏi hộp.

Factory laced: Nó có nghĩa giống như Deadstock, tức là giày mới như lúc được buộc dây từ trong nhà máy đi ra.

Vnds (very near deadstock): Gần như mới, với giày thì chỉ được đi thử trong nhà, có thể có vài vết bẩn.

c0056t01-5766-1630083577.jpg

Ảnh: The Playbook Asia

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo