Thứ năm, 23/9/2021 | 04:18 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ ba, 24/8/2021, 16:08 (GMT+7)

Không đi du lịch, dân Singapore đổ tiền mua hoa quả Nhật siêu sang thỏa mãn khẩu vị mùa dịch

Phương Kim (Theo CNA) Thứ ba, 24/8/2021, 16:08 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19, khi mọi người không thể đi du lịch thì phần ngân sách đó sẽ đổ vào mua bất cứ thứ gì có thể trở thành bộ sưu tập được, từ đồ trang sức, tài sản xa xỉ và bây giờ là trái cây cao cấp.

Reyna Wang, chủ cửa hàng trái cây cao cấp MomoBud, Singapore cho biết, khách hàng đặt mua tăng gấp đôi so với thời điểm trước đại dịch. Cô cho biết: “Chúng tôi ra mắt vào năm 2015 với sản phẩm là các loại trái cây theo mùa và lạ, thời điểm đó thương mại điện tử với đồ ăn còn chưa phổ biến. Trong những năm qua, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi trong sở thích của người Singapore đối với các loại trái cây chất lượng cao hơn trái cây thông thường vẫn bán trong siêu thị”.

MomoBud nhập khẩu các loại trái cây siêu sang từ Nhật Bản và các quốc gia khác như nho Ruby Roman đắt nhất thế giới ở tỉnh Ishikawa có giá 200 đến 300 đô la Singapore mỗi hộp hoặc như Shizuoka Crown có giá bán lẻ từ 108 đến 133 đô la Singapore. Cửa hàng cũng có dưa hấu Hokkaido Densuke nặng 11 đến 12 kg mỗi quả và có giá 228 đô la Singapore/trái. Quả đào trắng Kasugai thì được bán giá 328 đô la Singapore cho chiếc hộp chứa 5 đến 6 trái được đóng gói đẹp mắt.

Đứng đầu bảng trong số đó là loại hồng Akiou quý hiếm, hoàn toàn không có hạt và chứa hàm lượng đường 17 độ brix (đơn vị đo hàm lượng đường sucrose trên 100 g dung dịch). Cửa hàng chỉ có sẵn 1 đến 2 hộp cho mỗi lô hàng trong suốt mùa hồng kéo dài từ cuối tháng 10 đến tháng 11. Mỗi hộp có giá 458 đô la Singapore và có từ 8 đến 12 quả.

hokkaido-jumbo-densuke-waterme-7275-3691
Dưa hấu Hokkaido Densuke siêu khủng rất được người Singapore ưa chuộng. Ảnh: MomoBud
japanese-shiroi-hoseki-white-s-8310-4218

Dâu tây trắng và nho Ruby Roman đắt nhất thế giới. Ảnh: MomoBud

japanese-shizuoka-crown-muskme-8449-8772

Loại hồng không hạt vô cùng quý hiếm và đắt đỏ. Ảnh: MomoBud

Các siêu thị dành cho người sành ăn như Culina ở Como Dempsey cũng bán các loại trái cây cao cấp như dâu tây Mara de Bois từ Pháp với giá 22,5 đô la Singapore mỗi quả từ 200g đến 250g; nho Shine Muscat giá 51 đô la Singapore cho 1 giỏ 500g; những quả cam máu có giá 19,5 đô la Singapore mỗi kg và dưa xạ hương Hàn Quốc giá 111,5 đô la Singapore mỗi quả.

Tháng 6 năm nay, đầu bếp chuyên nghiệp kiêm người dẫn chương trình truyền hình Olivia Lee đã thành lập So Good K chuyên cung cấp trực tuyến các sản phẩm phong cách sống cao cấp của Hàn Quốc về Singapore. Các loại trái cây ở đây có giá từ 20 đến 100 đô la Singapore. Các lựa chọn cao cấp có dưa xạ hương, bạch đào, nho Shine Muscat đều có giá hàng chục đô la Singapore mỗi kg.

Giải thích về sự độc đáo của sản phẩm, Lee cho biết: “Dưa xạ hương Master Cho là sản phẩm của những người nông dân đã có kinh nghiệm 40 năm trồng trọt và mỗi cây chỉ cho ra một quả duy nhất. Nho Shine Muscat thì rất giòn và thơm lại phảng phất mùi xoài là sản phẩm của một nông dân đã nghiên cứu lai tạo trong 2 thập kỷ. Mỗi cây nho chỉ có 1 đến 2 chùm.

Những quả đào đến từ vùng Eum Seong, Sangju và Cheongdo ở Hàn Quốc được phơi nắng đồng đều để hương vị ngọt ngào hơn. Chúng cũng được bảo quản lạnh để đảm bảo chất lượng sau khi thu hoạch”.

olivia-lee-peach-1283-1629782812.jpg

Lee đưa các sản phẩm cao cấp của Hàn Quốc về Singapore tiêu thụ. Ảnh: So Good K

Lee có nói thêm rằng khách hàng của cô có xu hướng mua nhiều loại trái cây giống nhau, vừa mua cho mình ăn và tặng quà cho người khác cùng một lúc. Cũng theo cô, điều này là kết quả của sự hạn chế do dịch bệnh Covid-19, hầu hết mọi người đều thận trọng với việc đi ra ngoài và thích ăn cơm ở nhà. Điều này có nghĩa là họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc ăn uống đầy đủ tại gia.

Trong những năm qua, mọi người cũng chú ý nhiều hơn đến lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó có việc tăng cường ăn trái cây. Ngoài ra, mức sống ở Singapore cũng đang tăng lên nên có nhiều người sẵn sàng chi tiêu cho những loại trái cây ngon hơn để thưởng thức và làm món quà quan trọng cho khách VIP, gia đình và bạn bè của họ. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo