Chủ nhật, 24/10/2021 | 20:31 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 24/9/2012, 09:07 (GMT+7)

Hết Ngâu, giá xe máy Honda tăng chóng mặt

Nguyễn Bình Minh Thứ hai, 24/9/2012, 09:07 (GMT+7)

SH mới cháy hàng, loạn giá

Gần 2 tháng kể từ thời điểm ra mắt cuối tháng 7, giá xe tay ga mới của Honda là SH 2012 lại bất ngờ tăng vọt, nhất là trong tuần qua, thời điểm vừa hết tháng Ngâu (theo quan niệm, người dân thường hạn chế mua bán, giao dịch hay làm việc lớn). Theo khảo sát của phóng viên VnMedia, giá xe SH 125 tại một đại lý Honda ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tăng từ mức 66 triệu đồng - giá đề xuất của Honda Việt Nam- hồi cuối tháng 7 âm lịch lên khoảng 68 triệu đồng vào giữa tuần qua và lên 71 triệu đồng vào cuối tuần. Đáng chú ý, khách muốn mua những màu "hot" như màu đỏ, màu trắng thì thường được cửa hàng hẹn từ 7 -10 ngày mới có hàng.

Tại cửa hàng Kường Ngân ở Nguyễn Lương Bằng, một trong những hệ thống đại lý lớn nhất của Honda không chỉ ở Hà Nội mà trên toàn quốc, giá SH 125 và SH 150 đều tăng chóng mặt. Hồi giữa tuần trước, giá SH 125 tại đây được bán với giá 70 triệu đồng với các màu đỏ, trắng, 69 triệu đồng với màu đen và 69,5 triệu đồng với các màu còn lại. Tuy nhiên đến cuối tuần, giá mẫu xe này đã vọt lên 71-72 triệu đồng tùy màu, cao hơn giá đề xuất tới 6 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản SH 150 cũng tăng giá từ 82 triệu đồng hồi giữa tuần lên khoảng 85-86 triệu đồng cuối tuần tùy màu xe (giá đề xuất 80 triệu đồng).


Giá Honda SH vùn vụt tăng, hiện giá bán cao hơn giá đề xuất tới 6 triệu đồng/chiếc



Lý giải nguyên nhân tăng giá SH mới hàng triệu đồng mỗi ngày, nhân viên đại lý ở đây cho biết "Giá cả xe là theo thị trường, thị trường lên thì nhà em bán lên, thị trường xuống thì em bán xuống". Còn chủ một đại lý Honda khác thì cho hay, hiện mỗi đại lý chỉ được vài chiếc SH mỗi tháng nên hàng vừa về là hết ngay, vì thế giá bán lẻ theo đó cũng đội lên.

"Song ca" bài tăng giá xe Honda bất thường vào thời điểm này còn một mẫu xe phổ thông có vòng đời khá dài tại Việt Nam là Super Dream, thường gọi là Dream Việt để phân biệt với Dream nhập khẩu từ Thái Lan trước đây. Xuất hiện tại Việt Nam hơn 10 năm qua nhưng mẫu xe số này vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, giá bán của xe đã đột ngột tăng từ khoảng hơn 17 triệu đồng hồi cuối tháng 7 âm lịch lên 20-21 triệu đồng vào cuối tuần qua, cao hơn tới 4 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda Việt Nam. Đó là chưa kể đa số khách hàng chê thiết kế phần đầu xe dài, thường thay thế bằng đầu ngắn với giá khoảng 1 triệu đồng. Tương tự như SH, đại lý Honda cho hay, lượng hàng về mỗi tháng chỉ khoảng 8-10 chiếc là nguyên nhân chính đẩy giá Super Dream tăng mạnh.


Đa số vẫn chưa thoát ế


Trên thực tế, SH và Super Dream chỉ là những hiện tượng tăng giá đột ngột thời gian ngắn gần đây, trong khi tất cả các mẫu xe còn lại, ngay cả của Honda, cũng rơi vào tình trạng ế ẩm và gần như bán dưới giá đề xuất. Chủ một đại lý Honda tại quận Hoàn Kiếm cho hay, hiện xe tay ga Lead còn bán được với giá đề xuất (35,5-36,5 triệu đồng), các mẫu xe còn lại như Air Blade, PCX, Wave RSX AT...đang được bán dưới giá đề xuất từ 1-3 triệu đồng. Ngay cả các mẫu xe Wave RSX và Vision đang được Honda Việt Nam khuyến mại gần 900 nghìn đồng vẫn bán dưới giá đề xuất khoảng 500 nghìn  đến 1 triệu đồng.

 


Yamaha Cuxi ế chưa từng thấy, bán dưới giá đề xuất tới 9-10 triệu đồng/chiếc.


Than vắn thở dài về tình trạng ế ẩm kéo dài của thị trường, chủ một đại lý Yamaha tại quận Đống Đa cho biết, việc bán hàng có nhích hơn đôi chút khi qua tháng Ngâu, nhưng giá bán vẫn rất thấp. Cụ thể, mẫu xe đắt hàng nhất của Yamaha hiện đang bán dưới giá đề xuất (37-40 triệu đồng) vài trăm nghìn/chiếc; kế đến là mẫu Nozza cũng được bán với giá đề xuất 33,9 triệu đồng nhưng đang được công ty khuyến mại trước bạ nên giá đến tay người tiêu dùng chỉ còn khoảng 32 triệu đồng.

Các mẫu xe còn lại của Yamaha như Nouvo, Jupiter, Luvias...cũng rơi vào tình cảnh tương tự, giá bán thấp hơn giá đề xuất. Đặc biệt, được đặt kỳ vọng rất lớn khi là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị hệ thống phun xăng điện tử nhưng Cuxi lại gây thất vọng về sự nhỡ cỡ, giá bán hiện chỉ 21-22 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất tới 9-10 triệu đồng.

Trước tình cảnh này, nhiều chủ đại lý Honda, Yamaha cho hay họ đang "thoi thóp" và chỉ còn trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà sản xuất. Tuy không công khai nhưng một số đại lý chính hãng của các hãng xe Nhật này đã âm thầm sang tên, đổi chủ thời gian qua do không chịu được cảnh thua lỗ kéo dài.

Theo Vnmedia

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo