Thứ sáu, 29/10/2021 | 02:48 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ sáu, 9/11/2012, 09:25 (GMT+7)

Hậu mãi - nhiều hạn chế

Nguyễn Bình Minh Thứ sáu, 9/11/2012, 09:25 (GMT+7)

Một trong những tiêu chí được người tiêu dùng (NTD) rất quan tâm và xem trọng trong mua bán, giao dịch hàng hóa chính là các hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, các DN, đặc biệt là các DN nội lại đang tỏ ra yếu kém trong chiến lược, không thực hiện đúng chế độ bảo hành như cam kết, thậm chí còn tỏ ra thờ ơ, thiếu trách nhiệm, gây bức xúc cho NTD và mất uy tín cho chính bản thân DN.

Ông Vũ Vinh Phú, Nguyên PGĐ Sở Thương mại Hà Nội cho rằng, tính chuyên nghiệp của các dịch vụ hậu mãi còn kém, nếu không muốn nói là "dậm chân tại chỗ”. Trong tình trạng ế ẩm như hiện nay, các DN dường như càng không để tâm tới vấn đề này. Và đây chính là điểm "chết” của các DN.

Nói chung, NTD đều tỏ ra rất ngán ngẩm khi được hỏi tới hai chữ hậu mãi sau mua sản phẩm.
Trong bối cảnh khó khăn, hàng hóa tồn đọng như hiện nay, làm gì để níu chân NTD chính là bài toán lớn với tất cả các DN. Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm tiện ích cho khách hàng, phát triển hệ thống phân phối, giảm giá thành phù hợp là những giải pháp cơ bản nhất. Tuy nhiên, thực hiện tốt chế độ hậu mãi cũng chiếm từ 30-40% thành công trong cuộc chiến giành NTD về phía mình.

Cái khó của DN trong nước hiện nay chính là vấn đề tư duy manh mún, nhỏ lẻ. Nhiều DN vẫn giữ quan điểm mua đứt bán đoạn, sau khi giao hàng thì cũng là chấm dứt mối quan hệ với khách hàng, hoặc giữ mối quan hệ đó rất nhạt nhòa. Mà điều đó là rất tệ hại khi xác định chiến lược kinh doanh lâu dài.

Theo Đại Đoàn Kết

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo