Thứ ba, 17/9/2019 | 16:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 3/8/2018, 17:38 (GMT+7)

Hàng hiệu thi nhau giảm giá ở Trung Quốc

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ sáu, 3/8/2018, 17:38 (GMT+7)

Quyết định hạ thuế nhập khẩu của Trung Quốc khiến các thương hiệu cao cấp châu Âu lần lượt giảm giá hồi đầu tháng 7.

Louis Vuitton mở đầu làn sóng khi giảm giá từ 3% đến 5% cả trên trang web và trong cửa hàng từ ngày 3/7. 3 ngày sau, Gucci thông báo sẽ "điều chỉnh giá bán lẻ trong tất cả các hạng mục", bao gồm cả sản phẩm mới, với mức trung bình 5%, Hermès và Burberry giảm 4% và các thương hiệu khác được dự kiến sẽ làm theo.

"Những nỗ lực của Chính phủ là một dấu hiệu tích cực cho người tiêu dùng", phát ngôn viên của hãng thời trang Anh Burberry nói.

Tuy 4% chưa phải con số kỳ vọng, nhưng cơ hội để mua những món đồ nghìn USD với giá rẻ hơn vẫn được nhiều người tiêu dùng cao cấp chào đón. Nhiều người mong rằng mức giảm khiêm tốn có thể báo hiệu lộ trình hướng đến sự tương đồng giá cả toàn cầu trong dài hạn.

Trong năm 2017, hàng hóa xa xỉ mua tại Italy và Pháp thấp hơn 22% so với trung bình toàn cầu trong khi hàng hóa tương tự ở Trung Quốc đắt hơn khoảng 21%, theo công ty đầu tư Pháp Exane BNP Paribas.

Thuế nhập khẩu và thuế GTGT mới của hàng tiêu dùng chính thức có hiệu lực vào ngày 1/7. Mức thuế nhập khẩu trung bình cho hàng may mặc, giày dép và phụ kiện giảm từ 15,9% xuống 7,1%; mỹ phẩm giảm từ 8,4% xuống 2,9%.

Minh Thư/ Theo Business of Fashion

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo