Thứ hai, 20/1/2020 | 13:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ bảy, 11/1/2020, 21:32 (GMT+7)

Gucci gây 'sốt' với những dòng chữ nguệch ngoạc

Thiên Bình Thứ bảy, 11/1/2020, 21:32 (GMT+7)

Cuối tuần này, thương hiệu thời trang cao cấp Gucci nhận được sự chú ý của cả thế giới internet sau khi cập nhật hình ảnh thương hiệu là những dòng chữ nguệch ngoạc như của trẻ tập viết. Hầu hết các kênh mạng xã hội của thương hiệu này từ Facebook, Youtube đến Twitter... đều được thay đổi sang những hình ảnh "không thể đơn giản hơn" này (trừ Instagram chưa thay đổi), với thông điệp giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông dành cho nam giới năm nay.

gucci-135-6262-1578747378.jpg

Ảnh đại diện và ảnh bìa của Gucci trên facebook được cập nhật bằng những dòng chữ nguệch ngoạc. Ảnh: Gucci

Nhiều người đã đưa những lý do hài hước cho thay đổi này của Gucci, như: Chưa trả tiền cho người thiết kế; Thiết kế chắc vội về quê ăn Tết... Bên cạnh đó có người "đồng cảm" khi cho biết khả năng thiết kế của bản thân cũng như vậy. Tuy nhiên, số khác lại thấy thú vị và trích dẫn câu nói nổi tiếng của danh họa Pablo Picasso "dành cả đời người để vẽ như một đứa trẻ".

Ngay sau khi sử dụng những dòng chữ nguệch ngoạc, Gucci nhận được sự thu hút và quan tâm lớn từ MXH.

Ngay sau khi sử dụng những dòng chữ nguệch ngoạc, Gucci nhận được sự thu hút và quan tâm lớn từ MXH.

Việc thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa của hãng không kèm theo bất cứ chia sẻ nào. Liệu có sự tương đồng giữa việc Gucci không lên tiếng hay có bất cứ lời giải thích nào về việc chọn những dòng chữ nguệch ngoạc với cách người đàn ông chọn đứng ngoài ồn ào, cứ lặng lẽ hành động và chinh phục mục tiêu của mình.

Alessandro Michele, Giám đốc Sáng tạo của Gucci, người nắm toàn quyền thiết kế nên các bộ sưu tập, các mặt hàng thời trang và hình ảnh thương hiệu Gucci trên toàn cầu với động thái này đã khiến giới mộ điệu và công chúng bàn tán sôi nổi. Nổi tiếng là một thần đồng thời trang, Michele có khả năng trộn lẫn và kết hợp từ phong cách thời trang thời Victoria đến Trung Quốc, rock & roll của thập niên 70 và hiphop của những năm 90, hoà quyện quá khứ vào hiện tại để chinh phục khách hàng thế hệ Millennials. Một trong những nguồn cảm hứng quan trọng của Michele là quá khứ nhưng Michele luôn biết cách tạo nên câu chuyện mới và hấp dẫn với thế giới hiện đại.

Việc sử dụng những dòng chữ nguệch ngoạc không chỉ khiến công chúng bất ngờ về hình ảnh truyền thông, sâu xa hơn có lẽ các tín đồ thời trang đang nóng lòng xem điều gì sẽ được người đàn ông quyền lực của Gucci mang đến trong BST Thu Đông 2020 dành cho nam giới. Năm ngoái, trong BST Thu Đông 2019, Michele đã đưa giới thời trang ngược thời gian quay về thời trung cổ với các vị thần Hy Lạp thể hiện góc nhìn về sự đa dạng và xã hội phi giới tính. Thời trang trong suy nghĩ của Michele không có giới tính, giới tính duy nhất của thời trang là cái đẹp. Khi thiết kế thời trang, Michele hướng đến vẻ đẹp sâu bên trong và khía cạnh những câu chuyện hơn việc khắc sâu các đặc điểm về giới.

Không sử dụng hình ảnh, những dòng chữ nguệch ngoạc của Gucci vẫn gây sốt về mặt hình ảnh truyền thông và gợi mở bất ngờ cho BST mới. Tuy nhiên, Gucci đã ghi điểm về mặt truyền thông khi thu hút không chỉ tín đồ thời trang mà ngay cả những người ít quan tâm nhất đến thời trang cũng bàn tán sôi nổi và tò mò với hành động này.

gucci-356-5212-1578750948.jpg

Riêng tài khoản Instagram của Gucci gần 39 triệu người theo dõi của thương hiệu hiện chưa có thay đổi mới như Facebook.

Hiện tại, tài khoản Instaram của Gucci có gần 39 triệu người theo dõi chưa có thay đổi mới về giao diện chữ nguệch ngoạc như Facebook. Gần đây nhất, Gucci gây sốt với việc hợp tác với Disney cho ra mắt bộ sưu tập Tết Canh Tý 2020 lấy cảm hứng từ nhân vật chuột Mickey.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo