Chủ nhật, 17/11/2019 | 23:04 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 4/12/2012, 08:39 (GMT+7)

Giảm giá, trữ hàng ít

Nguyễn Bình Minh Thứ ba, 4/12/2012, 08:39 (GMT+7)

Dự báo là cầu về hàng điện máy trong dịp tết tới không cao
 

Những năm trước, khi chuẩn bị cho đợt bán hàng tết, từ tháng 9, các nhà bán lẻ đã đặt hàng với lượng hàng tăng từ 150 – 200% so với lượng hàng bán ra (tính bình quân theo tháng) trong năm đó. Nhưng năm nay, nhiều nhà bán lẻ chỉ chuẩn bị lượng hàng tăng từ 50 – 60%.

Ông Đinh Anh Huân, tổng giám đốc Dienmay.com, cho biết, đơn vị của ông năm nay chỉ chuẩn bị những mặt hàng điện tử và điện gia dụng như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện, máy xay sinh tố… với lượng hàng tăng khoảng 60%. “Chuẩn bị là vậy nhưng sức mua năm nay chưa thấy có tín hiệu tươi sáng”, ông Huân bình luận.

Còn ông Liên An Thạch, giám đốc kinh doanh của hệ thống điện máy Chợ Lớn, cho rằng hệ thống của ông chỉ chuẩn bị lượng hàng tăng chừng 50%. Ông Thạch nói: “Căn cứ vào sức mua bình quân trong năm, mức tăng vào dịp cuối năm sẽ không như những năm trước nên chỉ lấy vừa đủ bán để hạn chế hàng tồn”.

Ông Lê Phạm Anh Thy, giám đốc tiếp thị của Nguyễn Kim cũng xác nhận sức mua nhóm hàng điện máy có chững lại trong hai tháng 10 và 11, nhưng ông cho rằng vào tháng 1 và tháng 2.2013, sức mua có thể sẽ tăng đến 200% tuỳ theo mặt hàng. Ông Thy dự báo sức mua cuối năm cao nhất vẫn là nhóm hàng điện tử: tivi sẽ tăng 200%, âm thanh tăng 100%, tủ lạnh tăng 80%, máy giặt sẽ tăng 50%. Không tiết lộ lượng hàng chuẩn bị của Nguyễn Kim vào dịp mua sắm cuối năm nhưng theo ông Thy, Nguyễn Kim cơ cấu 60% lượng hàng thuộc nhóm hàng phổ thông để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhóm khách hàng mua mới, 40% còn lại là những mặt hàng cao cấp cho nhóm khách hàng mua sắm nâng cấp.

Quan sát trên thị trường hiện tại cũng như nguồn tin từ các nhà bán lẻ, giá cả nhóm hàng điện máy nói chung sẽ không tăng nếu không muốn nói sẽ có nhiều mặt hàng giảm giá. Ông Thy xác nhận: “Giá cả sẽ không biến động. Đến nay các hãng vẫn chưa có kế hoạch điều chỉnh giá bán”.

Một nguồn tin tiết lộ, hiện tại thị trường Việt Nam còn tồn ước chừng 400.000 chiếc tivi LED nhiều kích thước khác nhau của nhiều thương hiệu lớn như LG, Toshiba, Samsung… nên trong đợt bán hàng cuối năm, tivi LED 32 inch sẽ có giá 5,5 triệu đồng. Máy giặt cũng sẽ là mặt hàng giảm giá. Không có số liệu hàng tồn nhưng nhóm máy giặt 7 – 7,5kg sẽ có giá 3,5 triệu đồng/chiếc.

Còn nhóm hàng điện gia dụng, theo nhiều nhà bán lẻ, mức giá cũng sẽ giảm, vì có yếu tố cạnh tranh gay gắt giữa các hãng sản xuất cũng như các chương trình khuyến mãi của các nhà bán lẻ vào dịp kinh doanh cuối năm. Trong khi giá cả của nhiều nhóm hàng giảm thì cũng có những mặt hàng tăng nhẹ như máy lạnh. Từ tháng 1, máy lạnh sẽ tăng từ 7 – 10% vì các hãng sản xuất và nhà phân phối phải dán tem năng lượng trên từng sản phẩm.

Thay vì giữ giá nhưng có thêm quà tặng, vào dịp khuyến mãi cuối năm nay, các nhà bán lẻ sẽ giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

Theo SGTT

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo