Thứ năm, 21/10/2021 | 17:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 23/8/2012, 09:35 (GMT+7)

Du lịch cao cấp tiếp tục tăng trưởng dù nền kinh tế quốc tế bất ổn

Nguyễn Như Ngọc Thứ năm, 23/8/2012, 09:35 (GMT+7)

Splendia, một trang web đặt phòng khách sạn cao cấp trực tuyến, được ước tính sẽ tăng 30% về doanh số trong năm nay. Trong 5 tháng đầu năm 2012, Splendia đã có lượt đặt phòng tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Một đại diện của Splendia cho biết các khách hàng giàu có đặt những loại phòng cao cấp hơn, trong khi lại chi tiêu ít hơn cho việc đi lại.

Người đứng đầu bộ phận du lịch cao cấp ở Kuoni's Emotions xác nhận rằng lượng khách hàng giàu có đang giảm đi, tuy nhiên, lượng chi tiêu thì lại tăng lên. Chỉ trong mùa hè này, các khách hàng khá giả đã tiêu trung bình 5.900 euro/người cho kỳ nghỉ của mình so với mùa hè năm ngoái, 5.720 euro/người.

Một nhà điều hành du lịch cao cấp khác, Donatello, cũng cho biết doanh thu của các dịch vụ xa xỉ của họ (giá từ 5.000 đến 10.000 euro/người) đã tăng 20% từ tháng 11 năm ngoái. Đại diện của Donatello cũng cho biết thêm rằng đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất là giới trung lưu, công ty đã nhận thấy một sự suy giảm trong sức mua của nhóm này.

CEO của Voyageurs du Monde thì lại đưa ra quan điểm khác, lượng khách hàng ở tầng lớp thượng lưu cũng không thể bù đắp lại cho sự giảm đi trong lượng khách trung lưu. Công ty này báo cáo rằng thậm chí một phần trong số những đối tượng giàu có, cụ thể là những người đứng ở vị trí cao nhất trong ngành tài chính, đang cắt giảm chi tiêu, mỗi lần giảm trung bình 50.000 euro/kỳ nghỉ.

Trong 6 tháng qua, Voyageurs du Monde đã chứng kiến lượng đặt phòng giảm 15%, chiếm 20% trong tổng doanh thu. CEO của công ty ước tính rằng chi phí marketing cho việc tiếp cận khách hàng giàu có trong thị trường mở rộng sẽ ảnh hưởng nặng nề vào lợi nhuận của những nhà điều hành cấp cao.

NDH - Theo: CPP

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo