Chủ nhật, 17/10/2021 | 01:23 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 19/9/2012, 08:02 (GMT+7)

Doanh thu hàng xa xỉ toàn cầu vẫn rất khả quan

Nguyễn Như Ngọc Thứ tư, 19/9/2012, 08:02 (GMT+7)

Năm 2012, thị trường xa xỉ toàn cầu tăng trưởng hơn 7% và vượt quá con số 302 tỷ USD. Ước tính với 77 tỷ USD, thị trường xa xỉ Hoa Kỳ cho đến nay được coi là lớn nhất trên thế giới, gấp 2,4 lần so với thị trường xếp thứ 2 - Nhật Bản với 32 tỷ USD.

4 thị trường lớn nhất gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ý và Pháp chiếm tổng cộng gần một nửa doanh thu của thị trường xa xỉ trong năm 2012.

Thị trường các nước có nền kinh tế mới nổi (BRIC, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) chiếm 11% tổng doanh thu hàng xa xỉ toàn cầu trong năm nay. Đến năm 2017, Euromonitor International kỳ vọng thị phần của các BRIC sẽ tăng lên đến 16%.

"Trung Quốc là một thị trường xa xỉ tiêu biểu với doanh thu liên tục vượt trội so với thế giới", Fflur Roberts - chuyên gia về thị trường xa xỉ của Euromonitor International, khẳng định. "Doanh thu hàng xa xỉ ở Trung Quốc đã tăng gấp 3 trong vòng 5 năm vừa qua, đến năm 2017 thì thị trường xa xỉ ở đây dự tính sẽ tăng gấp đôi. Khi đó, có thể nó sẽ vượt qua cả Pháp, Anh, Ý và Nhật Bản, trở thành thị trường xa xỉ lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Mỹ."

Một nhược điểm của hàng xa xỉ từ trước đến nay vẫn là bán lẻ trực tuyến. "Những nghi ngờ về việc kinh doanh trực tuyến hàng xa xỉ có thể thành công hay không đã được trả lời bằng thành quả của những trang như Net-A-Porter và sự tăng trưởng về doanh thu bán hàng qua mạng của các cửa hàng bán lẻ", Roberts nói.

Năm nay, kinh doanh trực tuyến chiếm 6% trong tổng doanh thu hàng xa xỉ toàn cầu. Mặc dù các cửa hàng trực tuyến vẫn chỉ là những kênh thị trường đang phát triển, trong đó 8% là ở Mỹ và chỉ có 0,3% là ở Trung Quốc, nhưng Euromonitor International vẫn kỳ vọng bán lẻ trực tuyến hàng xa xỉ sẽ có sự tăng trưởng dài hạn nếu các thương hiệu cao cấp sử dụng nó như một phương thức để tiếp cận thị trường mới.

NDH - Nguồn: Euromonitor.com

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo